Pháp luật

Bắt giữ cựu nhân viên công ty chứng khoán tống tiền sếp cũ

Sang nói với sếp cũ đang nắm rõ thông tin khách hàng và sản phẩm của nhà băng, và yêu cầu đưa một tỷ đồng, nếu không anh ta sẽ phát tán thông tin.

Ngày 13/10, Công an Thành phố Hồ Chí Minh tạm giữ Hoàng Đình Sang (26 tuổi, quê Thái Bình) để điều tra hành vi Cưỡng đoạt tài sản - theo tin tức trên báo VnExpress.

Cơ quan chức năng cho biết Sang từng là nhân viên Công ty chứng khoán VPBS, đã nghỉ việc. Ngày 11/10, anh ta gọi điện cho ông Hùng (đã đổi tên, 36 tuổi, cấp trên của Sang) nói đang nắm giữ thông tin khách hàng và sản phẩm của nhà băng, nếu ông Hùng không đưa 1 tỷ đồng, anh ta sẽ "bán cho đối thủ" của ngân hàng, hoặc phát tán. 

Ảnh: Internet.

Theo báo Zing News, Sang được cho là đã yêu cầu cán bộ ngân hàng đưa một tỷ đồng "nếu không muốn gây thiệt hại cho nhà băng". Đổi lại, anh ta sẽ viết cam kết xóa toàn bộ dữ liệu "mật".

Khi sự việc xảy ra, nạn nhân đã báo với lãnh đạo nhà băng. Họ đồng ý đưa cho anh ta số tiền theo yêu cầu. Trước khi đưa tiền, đại diện ngân hàng yêu cầu Sang phải viết giấy cam kết sau khi nhận tiền phải hủy các thông tin dữ liệu đang lưu giữ.

Chiều 11/10, tại quán cà phê Đà Lạt Phố trên đường Huỳnh Mẫn Đạt (phường 8, quận 5, thành phố Hồ Chí Minh), khi Sang đang nhận tiền từ cán bộ ngân hàng thì bị cảnh sát ập vào bắt giữ. Vụ việc đang được mở rộng điều tra.

Nên đọc

 

 

Minh Hồng (Tổng hợp theo báo Zing News, VnExpress)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo