Pháp luật

Bắt giữ lô sản phẩm nghi được làm từ ngà voi

Ngày 3-4, Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Nội Bài cho biết, toàn bộ số vòng trang sức và đũa nghi được làm từ ngà voi này đã được gửi tới Viện Sinh học Nhiệt đới để giám định.

(HNMO) Trước đó, ngày 1-4, Đội thủ tục hành lý nhập khẩu làm thủ tục nhập cảnh cho hành khách bay chuyến QR614 xuất phát từ Doha (Quatar) qua Bangkok (Thái Lan) hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài đã phát hiện một chiếc va li có dấu hiệu nghi vấn.

Chiếc va li này của hành khách Nguyễn Thế Mạnh Vinh, thường trú tại Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội. Qua kiểm tra, bên trong va li có hơn 230 chiếc vòng trang sức cùng 100 đôi đũa có chiều dài 28 cm. Lực lượng hải quan xác định số hàng trang sức này có giá trị lớn bởi nghi được làm từ ngà voi.

Đáng chú ý, khi làm thủ tục hải quan, Nguyễn Thế Mạnh Vinh đã không khai báo toàn bộ số hàng hóa trên và không xuất trình được giấy phép nhập khẩu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền cũng như các giấy tờ liên quan.

Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Nội Bài đã lập biên bản, tạm giữ toàn bộ số hàng trên cùng hộ chiếu của đối tượng vận chuyển, đồng thời chuyển số vòng và đũa trên tới Viện Sinh học Nhiệt đới giám định, cho kết quả chính xác.

 

 

Hải Bình

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo