Pháp luật

Bắt kẻ giết người theo lệnh của Luân “con” sau 5 năm trốn truy nã

Ngày 21.7, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cho biết vừa ký lệnh tạm giam Nguyễn Thế Việt (SN 1968, quê Hải Phòng) để đièu tra về 3 tội: “giết người”, “cưỡng đoạt tài sản” và “bắt giữ người trái pháp luật”.

Ngô Quang Trưởng (Chướng) tại một phiên tòa phúc thẩm.

Theo hồ sơ, Việt là đối tượng đã chỉ đạo đàn em giết chết ông Đặng Xuân Sỹ (SN 1958, nguyên Phó Giám đốc Công ty Hoàng Hải) vào năm 2009. Sau khi chỉ đạo đàn em giết người, Việt bỏ trốn số từ năm 2009 đến nay. Sau thời gian truy nã, y vừa bị Cục Truy nã (C52 - Bộ Công an) bắt khi đang lẩn trốn.

Khoảng năm 2004, Ngô Quang Trưởng (hay còn gọi là Ngô Quang Chướng) và ông Sỹ chung tiền thành lập Cty CP Đầu tư Kinh doanh nhà Hoàng Hải (có trụ sở xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn). Góp vốn nhiều hơn, Trưởng làm Giám đốc và ông Sỹ làm phó.
 
Quá trình làm ăn, Trưởng đã có một số sai phạm như lập hồ sơ đền bù khống, bán đất chưa được đền bù. Phát hiện sai phạm của Trưởng, ông Sỹ nhiều lần khuyên can nhưng Chướng không nghe, lại xem ông như cái gai trong mắt, cần phải nhổ bỏ. Biết hành vi vi phạm pháp luật của Chướng ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của Cty cũng đồng thời là tài sản của mình, ông Sy làm đơn tố cáo lên cơ quan chức năng.
 
Để ngăn chặn ông Sỹ, Trưởng đã nhờ Vũ Văn Luân (còn gọi là Luân “con”, đàn em bà trùm Dung Hà) “dằn mặt” ông này trong một cuộc gặp tại biệt thự của mình với lời hứa là sẽ chung chi cho một lô đất 100 m2 tại khu đất do mình phân lô trong một dự án của Cty Hoàng Hải. Nhận lời, Luân kêu đàn em là Việt cùng đàn em đánh dằn mặt, yêu cầu ông Sỹ rút đơn tố cáo.
 
Trưởng cung cấp hình ảnh, lịch trình đi lại, làm việc của ông Sỹ cho Luân, Luân cung cấp lại cho Việt và đàn em nắm. Ngày 15.10.2009, biết ông này có có đến Sở Kế hoạch&Đầu Tư TPHCM để làm việc nên Việt cùng đàn em đến chờ.
 
Thấy ông Sỹ đi ra, Việt cùng đàn em dàn dựng một vụ va chạm giao thông rồi dùng dao đâm chết ông Sỹ. Nghe tin Luân và các đàn em bị bắt, Việt bỏ trốn từ đó đến nay.
 
Trong vụ án này, Ngô Quang Trưởng và Vũ Văn Luân bị kết án tử hình, 7 đối tượng khác cũng bị kết án tù. Tháng 1.2014, ông Trưởng đã chết tại trại giam Chí Hòa do bệnh xơ gan trước khi thi hành bản án tử hình.
 
Báo Lao Động
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo