Pháp luật

Bắt kẻ mạo danh Thanh tra Chính phủ lừa đảo hơn 1 tỷ đồng

Giả danh cán bộ Thanh tra Chính phủ, đối tượng lân la làm quen, lừa gạt những người nhẹ dạ đang có nhu cầu xin việc làm để chiếm đoạt tài sản của nạn nhân.

Ngày 12/12, Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố và bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Công Trung (SN 1978), trú ở xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa và tiếp tục truy bắt Phạm Thị Phượng (SN 1974), ở xã Hòa Khánh, Cái Bè, Tiền Giang để điều tra, làm rõ về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của người dân, theo tin tức trên báo Vntinnhanh.

Đối tượng Trung bị bắt dẫn giải về cơ quan điều tra. Ảnh NNVN.

Qua điều tra được biết, Trần Công Trung là lao động tự do, hành nghề lái xe ôm tại Hà Nội. Trong quá trình hành nghề, Trung quen biết với Phạm Thị Phượng (SN 1974, ở xã Hòa Khánh, Cái Bè, Tiền Giang), là lao động tự do sống ở Hà Nội.

Sau đó, 2 đối tượng này đã cấu kết với nhau để lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhiều người. Thủ đoạn của cặp đôi này là giả danh cán bộ Thanh tra Chính phủ để lân la làm quen, mồi chài, lừa gạt những người nhẹ dạ, cả tin đang có nhu cầu xin việc làm để chiếm đoạt tài sản của họ, theo báo Nông nghiệp Việt Nam đưa tin.

Điển hình, khoảng tháng 7/2013, Trần Công Trung và Phạm Thị Phượng hứa hẹn xin việc cho 2 người ở huyện Quảng Xương và TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vào làm tại các cơ quan Nhà nước để chiếm đoạt số tiền lên đến 1 tỉ 195 triệu đồng. 

Đến nay, các đối tượng chưa hoàn trả lại số tiền trên cho người bị hại. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, mở rộng. Những ai là nạn nhân của các đối tượng này, đề nghị liên hệ với Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa để được giải quyết.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Nông nghiệp Việt Nam, Vntinnhanh)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo