Pháp luật

Bắt khẩn cấp 6 cầu thủ Đồng Nai

Chiều 22/7, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) Bộ Công an đã bắt khẩn cấp 6 cầu thủ của CLB Đồng Nai do liên quan các hành vi đánh bạc, bán độ.

Trước đó, C45 đã có lệnh triệu tập với 6 cầu thủ Đồng Nai gồm: Nguyễn Đức Thiện, Phan Lưu Thế Sơn,Nguyễn Thành Long Giang, Hà Niệm Tiến, Đinh Kiên Trung và đội trưởng Phạm Hữu Phát. Trong số này, Hữu Phát giữ vai trò chủ mưu. Trước khi bị bắt khẩn cấp, cả6 cầu thủ này đã được triệu tập về trụ sở C45 tại Hà Nội để phục vụ công tác điều tra.

Ngoài 6 cầu thủ của Đồng Nai,C45 cũng đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp về đối với 4 đối tượng tổ chức đánh bạc và tổ chức đánh bạc gồm: Trần Văn Ba (còn gọi là Ba “Hoàng”), Nguyễn Phúc Thuận(còn gọi là Thuận “trâu bò”), Đỗ Hoàng Hà và Trần Đình Hải.
 
Các cầu thủ tại cơ quan công an.
 
Theo Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến (Cục trưởng C45), thông qua giải pháp phòng ngừa, công an phát hiện đường dây thông qua các trang mạng để tổ chức cá độ bóng đá do Nguyễn Phúc Thuận (SN1982, ở Tuy Hoà, Đồng Nai, có một tiền án về tổ chức đánh bạc) cầm đầu. Có một số cầu thủ bóng đá tham gia vào đường dây này. Đường dây này do Trần Văn Ba (SN1985) cung cấp trang mạng, Trần Đình Hải môi giới.
 
Ở trận Đồng Nai đá với Than Quảng Ninh chiều 20/7, theo tin ban đầu, Phạm Hữu Phát (Đội trưởng Đồng Nai) đã dàn xếp bán độ cho một đối tượng tên Hoàng, sau đó Hoàng bán lại cho Thuận với giá 400 triệu, với kèo “thắng cách biệt hai bàn”. Tỷ số hiệp một là 3-1, cuối trận là 5-3, như vậy là đủ độ để thắng kèo.
 
Ngay sau trận đấu giữa Than Quảng Ninh và Đồng Nai trên sân Cẩm Phả chiều ngày 20/7, 6 cầu thủ Đồng Nai đã bị áp giải về trụ sở C45 tại Hà Nội.
 
Lời khai ban đầu các đốitượng đã thừa nhận, các cầu thủ được nhận bán độ trận Than Quảng Ninh-Đồng Nai với giá 400 triệu đồng. Hiện C45 đang mở rộng điều tra để xác định hành vi phạm tội của các cầu thủ Đồng Nai. 
 
Vietnamnet
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo