Pháp luật

Bắt khẩn cấp đối tượng “tự dưng” cầm gạch ném trúng đầu nạn nhân dẫn đến tử vong

Chẳng hề mâu thuẫ, đang nhậu thấy bạn hàng xóm mâu thuẫn với thanh niên khác, đối tượng cầm gạch ném trúng đầu nạn nhân dẫn đến tử vong

Ngày 16/8, trao đổi với PV, Trung tá Trần Văn Tuấn, đội phó đội hình sự Công an quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng cho biết, cơ quan CSĐT công an quận Thanh Khê vừa bắt khẩn cấp Nguyễn Minh Huy, SN 1992, trú  đường Nguyễn Phước Nguyên, phường An Khê, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng vì liên quan đến vụ án gây thương tích dẫn đến nạn nhân tử vong.

Theo cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Khê, hồi 0h15’ ngày 16/8 Công an phường An Khê, quận Thanh Khê nhận được thông tin tố giác có vụ việc mâu thuẫn giữa các nhóm thanh niên trên đường Nguyễn Phước Nguyên.

Theo Thiếu tá Phan Duy Thạch, Đội trưởng đội Hình sự Công an quận Thanh Khê thì sau khi nhận được thông tin, đội hình sự Công an quận Thanh Khê xác minh vụ việc là cố ý gây thương tích dẫn đến nạn nhân tử vong, chứ không phải là vụ tai nạn giao thông như thông tin ban đầu.

Được biết sau khi xác minh vụ việc, cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Khê cho biết nguyên nhân của vụ việc  là vào hồi 18h ngày 15/8, một nhóm thanh niên gồm 6 người đều trú ở địa bàn phường An Khê sang địa bàn quận Cẩm Lệ nhậu.

Nhậu đến 20h30’ thì trong nhóm xảy ra mâu thuẫn đánh nhau giữa Nguyễn Văn Trọng (SN 1990) và Hồ Quốc Lâm (SN 1985). Sau một hồi đôi co được sự can ngăn của mọi người nên Trọng bỏ về  nhà ở đường Nguyễn Phước Nguyên, còn mọi người trong nhóm tiếp tục ngồi nhậu.

Trong lúc về Trọng gặp hai thanh niên khác cũng cùng trú trên đường Nguyễn Phước Nguyên, sau khi hai người bạn nghe câu chuyện Trọng kể, do tất cả đều là hàng xóm với nhau, nên hai thanh niên muốn Trọng và Lâm hòa giải.

Mặc dù được thanh niên cùng xóm sắp xếp gặp nhau để hòa giải nhưng giữa Trọng và Lâm vẫn tiếp tục cãi và đánh nhau, thấy cả hai vẫn hung hăng nên nhóm thanh niên lao vào đánh Lâm và Lâm bỏ chạy ra chỗ khác.

Thấy ồn ào Nguyễn Minh Huy, đang nhậu trong nhà gần đó chạy ra xem, thì thấy Trọng là hàng xóm nên hỏi chuyện gì đó, thì Trọng chỉ tay về phía Lâm đang đi bộ cách đó không xa và nói “bọn hắn gây ta”.

Nguyễn Minh Huy tại cơ quan CSĐT

Huy không cần biết Lâm là ai liền vớ ngay cục gạch loại 6 lỗ ở gần đó để đuổi theo Lâm. Thấy Huy cầm gạch, Lê Viết Tám, (SN 1991) bạn bè của cả Lâm và Trọng, Huy liền lấy xe máy chạy đến chỗ Lâm nói “lên xe chạy đi không bị ném” .

Đúng lúc này Huy đuổi được cách xe máy của Tám đang đèo Lâm khoảng 5-7m thì Huy ném viên gạch về phía Lâm, do Lâm cúi xuống nên viên gạch bay đúng vào gáy của Tám, do tác động mạnh nên Tám ngã xe nằm bất tỉnh, còn Lâm bỏ chạy về nhà, Huy cũng bỏ về nhà.

Nhóm bạn thấy Tám bất tỉnh nên đưa xuống bệnh viện cấp cứu nhưng Tám đã tử vong tại bệnh viện do bị chấn thương nặng.

Trao đổi với PV, Thiếu tá Phan Duy Thạch, Đội trưởng đội Hình sự Công an quận Thanh Khê cho biết, hiện tại cơ quan CSĐT đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Minh Huy và tạm giữ hình sự. Các đối tượng còn lại đang tiếp tục điều tra để xử lý theo đúng quy định của pháp luật

Quang Huy
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo