Quốc tế

Bật mí bất ngờ về Nữ hoàng quyền lực nhất lịch sử

Nữ hoàng Victoria là một trong những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới. Bà đã trị vì nước Anh trong 63 năm, được thần dân nể phục và danh tiếng của vị nữ hoàng này vang danh khắp châu Âu cũng như trên thế giới.

Nữ hoàng Victoria sinh ngày 24/5/1819 tại Cung điện Kensington ở London, Anh. Bà trở thành Nữ hoàng Anh vào tháng 6/1837. Khi ấy, bà 18 tuổi.

Lễ đăng quang của Nữ hoàng Victoria được tổ chức tại tu viện Westminster vào tháng 6/1838.

Một sự thật gây kinh ngạc là Nữ hoàng Victoria có chiều cao khá khiêm tốn, khoảng 1m50. So với chiều cao trung bình của người dân châu Âu thời ấy, vóc dáng của bà khá thấp bé.

Không phải ai cũng biết năm 16 tuổi, Nữ hoàng Victoria gặp một nửa đời mình - người anh họ Albert - hoàng tử của xứ Saxe-Coburg-Gotha. Bà chủ động cầu hôn anh họ theo nghi thức hoàng gia.

Chuyện tình hoàng gia của họ có cái kết đẹp khi hai người tổ chức hôn lễ long trọng vào năm 1840.

Nữ hoàng Victoria lớn lên trong tình yêu thương của mẹ và sự chăm sóc, chỉ dạy của người chú do cha của bà qua đời khi bà mới 8 tháng tuổi.

Albert - chồng Nữ hoàng Victoria qua đời tháng 12/1861. Khi ấy, Nữ hoàng 42 tuổi và luôn mặc trang phục màu đen kể từ đó để tưởng nhớ người chồng đã mất. Bà cũng trở thành mẹ đơn thân, một mình chăm sóc 9 người con.

Việc chồng qua đời đã trở thành sự mấy mát to lớn đối với Nữ hoàng Victoria.

Do vậy, Nữ hoàng Victoria đã có một khoảng thời gian khó khăn trước khi có thể vực dậy, trở nên mạnh mẽ hơn để có thể trị vì đất nước và chăm sóc gia đình.

Nữ hoàng Victoria được cho là có tình bạn thân thiết với chàng hầu người Ấn Độ có tên Abdul Karim. Tình bạn đặc biệt này của Nữ hoàng Victoria đã được các nhà làm phim đưa lên màn ảnh rộng.

Nên đọc
Theo Kiến thức
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo