Pháp luật

Bật mí "chiêu độc" của đặc nhiệm khi phá án về bà trùm ma túy

Bà trùm ma túy xinh như hotgirl ở Sài Gòn không chỉ có người tình duy nhất là V. mà có hàng loạt người khác. Thành viên ban chuyên án đã tiết lộ cho V, từ đó V. đã khai ra toàn bộ sự việc.

Phòng cảnh sát hình sự (Công an TP. HCM) cho biết đã phá thành công đường dây ma túy khủng do kiều nữ Trần Kim Yến cầm đầu cùng đồng bọn, theo tin tức trên báo Pháp luật TP. HCM.

Chuyên án do Đội Hình sự đặc nhiệm và Đội Hình sự đặc nhiệm hướng Nam (Phòng Cảnh sát hình sự) triệt phá thành công sau gần ròng rã một năm theo dõi.

Trần Kim Yến thu phục đàn em bằng tiền bạc và vẻ đẹp xinh như hotgirl của mình. - Ảnh: Công an cung cấp

“Ngày bị bắt, ban đầu chân rết của Yến sống chết không khai kẻ cầm đầu. Việc tìm ra được một mắt xích để đập vỡ, từ đó triệt phá thành công đường dây ma túy do Yến cầm đầu không hề dễ dàng”, Thượng tá Phan Văn Chung, Phó trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC45) - Công an TP.HCM khẳng định.

Mắt xích đầu tiên trong vụ án này là T.N.V. ( bạn trai của Yến). Tháng 7/2016, khi mang ma túy đi bán lại cho các nhà nghỉ khách sạn, V. bị Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) bắt giữ. Thế nhưng dù công an đã dùng đủ biện pháp nghiệp vụ, V. nhất quyết không khai kẻ cầm đầu.
Thời điểm người tình bị bắt, Yến ngừng ngay mọi hoạt động, đưa đồng bọn đi Đà Lạt du lịch, chấp nhận nằm yên chờ thời. Vụ việc tưởng chừng rơi vào ngõ cụt.

Làm thế nào để V. khai báo là điều khiến hình sự đặc nhiệm mất ăn mất ngủ. Tài liệu trinh sát lúc này báo về, Yến không chỉ có người tình duy nhất là V. mà người này có hàng loạt người tình khác.

Xác định đây chính là điểm mấu chốt, thành viên ban chuyên án đã trực tiếp vào gặp tâm sự và hé lộ cho V. biết về chuyện người đàn bà mà V. bảo vệ có hàng loạt người tình. Ban đầu V. không tin nhưng trước những tài liệu trinh sát có được, V. hoàn toàn suy sụp vì bị người đàn bà V. dùng cả tính mạng để bảo vệ hóa ra lại “cắm sừng” lên đầu mình.

“Lúc nghe xong câu chuyện, V. vẫn chưa quyết định khai, không nỡ khai. Chỉ đến ngày thứ 3, V. nhờ trinh sát mời cán bộ vào khai báo toàn toàn vộ vụ việc. Từ đây đường dây ma túy khủng do kiều nữ Trần Kim Yến cầm đầu mới dần hé lộ.” , một thành viên ban chuyên án nhớ lại!

 

Theo cơ quan điều tra, khó khăn lớn nhất trong việc khám phá chuyên án này chính là việc các đối tượng “chân rết” trong đường dây đều là người tình của “bà trùm” Trần Kim Yến, báo Dân trí đưa tin.

Không ai biết người phụ nữ này có vai trò chủ chốt trong đường dây vận chuyển, mua bán ma túy cực lớn từ Bắc vào Nam. "Bà trùm" dùng nhiều người tình thay mình điều hành mọi việc. Ngoài việc sở hữu 2 căn nhà, cô còn thuê thêm 2 căn khác để đàn em ở và là nơi tập kết hàng.

Yến hết mực cưng chiều những gã đàn ông này. Ngoài việc lo chỗ ăn ở, cô còn tổ chức cho gia đình họ những chuyến du lịch hạng sang trong và ngoài nước. 

Khoảng 0h 30 phút ngày 31/1 (tức mồng 4 tết), Yến gọi cho Lâm Minh Trung đến “vui vẻ”. Khi Trung vừa chạy xe đến thì bị các trinh sát bất ngờ ập đến khống chế cả hai khiến chúng không kịp trở tay để tẩu tán tang vật.

Tổng số ma túy trong chuyên án bị cơ quan công an thu giữ lên tới hơn 8,3 kg ma túy tổng hợp dạng đá, khay; 26.000 viên thuốc lắc và một lượng lớn cỏ Mỹ.

 

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Pháp luật TP. HCM, Dân trí)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo