Quốc tế

Bật mí về chiếc xe tải “trong suốt” của Samsung

(DNVN)-Samsung đã giới thiệu chiếc xe tải “trong suốt” mang tên Safety Truck (xe tải an toàn). Ý tưởng này cho phép xe phía sau nhìn “xuyên qua” xe tải để thấy đường đi phía trước, qua đó giúp các tài xế lái xe an toàn hơn.

Thực tế là trên các đoạn đường dài, đặc biệt là đường cao tốc, việc phải đi sau một chiếc xe tải cồng kềnh chậm có thể khiến các tài xế cảm thấy sốt ruột và muốn vượt lên trước. Tuy nhiên, để đi lấn sang làn đường bên cạnh và vượt lên trên trong khi không có tầm nhìn phía trước là vô cùng nguy hiểm, có thể gây nên tai nạn thảm khốc khi va chạm với xe ngược chiều. Song, với Safety Truck, các tài xế lái xe tải hoàn toàn yên tâm khi lưu thông trên đường.

Samsung đã gắn camera không dây ở mũi những chiếc xe tải, còn ở phía sau thùng xe là 4 màn hình LCD
Samsung đã gắn camera không dây ở mũi những chiếc xe tải, còn ở phía sau thùng xe là 4 màn hình LCD

Samsung đã gắn camera không dây ở mũi những chiếc xe tải, còn ở phía sau thùng xe là 4 màn hình LCD. Màn hình này sẽ truyền tải trực tiếp hình ảnh phía trước xe tải do camera ghi lại. Điều này sẽ khiến cho chiếc xe tải hoặc xe buýt như thể “trong suốt”, giúp các lái xe đi sau nhận biết được đường phía trước có đủ an toàn để vượt xe tải phía trước hay chưa. Ngoài ra, màn hình này cũng sẽ giúp các tài xế đi sau xe tải nhận thấy các tình huống khẩn cấp phía trước, vốn đã bị xe tải che khuất, để xử lý kịp thời.

Không những thế, camera gắn phía trước mũi xe còn được trang bị chế độ ban đêm, giúp hiển thị tốt nội dung khi trời đã về đêm, nghĩa là công nghệ này sẽ áp dụng được cho cả ngày và đêm.

Samsung cho biết, hãng có thể đảm bảo rằng công nghệ này sẽ vô cùng có ích trong tương lai và có thể cứu sống được rất nhiều người khỏi những tai nạn đáng tiếc xảy ra trên đường. Điều đáng chú ý là mặc dù camera có mức giá tương đối rẻ, nhưng việc lắp đặt các màn hình hiển thị phía sau lại có chi phí khá cao và đòi hỏi đầu tư lớn.

Samsung cho biết thêm, chiếc xe tải “trong suốt” này mới chỉ đang trong quá trình thử nghiệm và Samsung sẽ làm việc với các cơ quan chính phủ về an toàn giao thông để phát triển và áp dụng công nghệ này vào thực tế.

NM (Theo Washingtonpost)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo