Pháp luật

Bắt nghi phạm dùng súng bắn chết người anh em cột chèo

(DNVN) - Nghi ngờ Ya Nhất là “ó ma lai” (một hủ tục về bóng ma chuyên hại người) khiến vợ của mình bị bệnh, chữa không khỏi nên Y Tăm đã mua một khẩu súng với giá 10 triệu đồng về bắn chết Ya Nhất.

Theo tin từ báo Tuổi Trẻ, ngày 1/12, Công an tỉnh Lâm Đồng đã dẫn giải nghi can Ya Tăm (31 tuổi, trú tại xã Pró, huyện Đơn Dương), đến hiện trường vụ án mạng để truy tìm khẩu súng, quần áo, khăn che mặt cùng số đạn mà anh ta cất giấu trên đường chạy trốn.

Lực lượng chức năng dẫn giải nghi can Ya Tăm (áo xanh) đến nơi cất giấu súng. Ảnh: tuoitre.vn.

Sáng 30/11, tại khu vực suối Cát, xã Pró, huyện Đơn Dương, khi anh Ka Nhất (35 tuổi, trú tại thôn Krăng Gọ 1, xã Pró), đang lội suối sang rẫy của gia đình, bị một người ẩn nấp từ xa bắn chết tại chỗ.

Trước đó, anh Nhất và con chở nhau trên xe máy đến bờ suối, rồi lên rẫy đào củ năng. Đưa bố đến nơi, con trai nạn nhân quay về đón mẹ. Vừa đi khỏi, cậu này nghe tiếng súng rồi thấy bố gục ngã. Bên kia suối, nhân chứng thấy một người che mặt bằng khăn đen, tay cầm khẩu súng dài. Người này sau đó bỏ chạy lên đồi, lẩn vào rừng.

Nhận được thông tin, cơ quan chức năng đã tới điều tra. Tại hiện trường, cảnh sát thu một vỏ đạn súng trường, bước đầu qua truy xét, cảnh sát triệu tập Ya Tăm.

Theo tin từ báo Thanh Niên, trưa 1/12, công an bắt giữ được Ya Tăm. Tại cơ quan công an, Ya Tăm khai anh ta và nạn nhân là cột chèo. 

Y Tăm cũng khai nhận, do nghi ngờ Ya Nhất là Ó Ma Lai (một hủ tục về bóng ma chuyên hại người) khiến vợ của Ya Tăm bị bệnh chữa không khỏi và sắp chết, nên Ya Tăm mua khẩu súng Krăng với giá 10 triệu đồng để bắn hạ Ó Ma Lai. Sau khi bắn chết Ya Nhất, Ya Tăm chạy vào rừng giấu súng sau đó không về nhà. Chiều cùng ngày, cơ quan chức năng đã thu hồi được khẩu súng mà Ya Tăm giấu trong rừng.

 

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ án, đồng thời truy tìm nguồn bán súng cho Ya Tăm.

HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo