Quốc tế

Bất ngờ: Mỹ chủ động giảm nhân viên ngoại giao ở Nga

Không phải Nga bắt ép mà Mỹ đã chủ động giảm số lượng nhân viên ngoại giao ở nước này.

Hôm 28/8, trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình "Tvrain", người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, Moscow không yêu cầu Mỹ giảm số nhân viên tại đại sứ quán Mỹ ở Nga.

Bộ Ngoại giao Nga. Ảnh: Sputnik.

Bà Zakharova lưu ý: "Đó không phải là một quyết định, mà là một đề nghị cho phía Mỹ. Và chính phía Mỹ tự quyết định giảm nhân sự tại đại sứ quán, hoàn toàn không phải là theo yêu cầu của Nga. Chúng tôi chỉ đưa ra gợi ý. Họ đã tự thực hiện việc đó".

Trước đó, ngày 2/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký phê chuẩn dự luật về biện pháp trừng phạt mới chống Nga. Ngay sau đó, Nga cũng lập tức đáp trả, Moscow cũng yêu cầu Mỹ cắt giảm 755 nhân viên ngoại giao tại Nga vào trước ngày 1/9, theo tin tức trên báo VnExpress.

Sau đó, Mỹ ngừng thủ tục cấp thị thực cho công dân trên toàn nước Nga, và chỉ khôi phục các thủ tục từ ngày 1/9 tới, nhưng chỉ áp dụng đối với đại sứ quán tại Moscow.

Washington giải thích những thay đổi này là do số lượng nhân viên ngoại giao giảm đi, việc hạn chế sẽ có hiệu lực cho đến khi số lượng các nhà ngoại giao Mỹ tăng lên. Trước đây, các thị thực của Mỹ cũng được cấp tại lãnh sự quán ở St. Petersburg, Yekaterinburg và Vladivostok.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Infonet, VnExpress)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo