Quốc tế

Bất ngờ tấn công quân đội Syria dọc biên giới Iraq, IS nhận "trái đắng"

(DNVN)-Phiến quân IS đã phải nhận "trái đắng" sau khi phát động một cuộc tấn công bất ngờ dọc biên giới Iraq vào ngày 28/6 nhắm vào các vị trí của quân đội Syria tại Post 400.

Theo hãng tin AMN, phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bắt đầu cuộc tấn công bất ngờ bằng việc nhắm vào các vị trí của quân đội Syria tại Post 400 từ Iraq vào chiều 28/6. 

Tuy nhiên, cuộc tấn công của IS sẽ thất bại sau một cuộc chiến ngắn ngủi khi lực lượng của quân đội Syria nỗ lực đẩy lùi nhóm khủng bố này. 

Bất ngờ tấn công quân đội Syria dọc biên giới Iraq, IS nhận "trái đắng".

Trong khuôn khổ cuộc tấn công này, quân đội Syria đã phá hủy một xe kỹ thuật được trang bị súng máy 23mm và một tên lửa điều khiển chống tăng. 

Ngoài ra, quân đội Syria cũng đã tiêu diệt ít nhất 4 tay súng IS, đồng thời tịch thu một máy bay do thám và một số súng trường tấn công. 

Cuộc tấn công mới nhất trên của IS diễn ra chỉ vài ngày sau khi quân đội Syria thông báo giải phóng hoàn toàn sa mạc Deir Ezzor. 

Kể từ khi giải phóng sa mạc Deir Ezzor, quân đội Syria đã thiết lập một số chốt kiểm tra bên trong khu vực Badiya Al-Sham, trong khi cũng trang bị cho binh lính tại những khu vực này các thiết bị quân sự tối tân. 

Nên đọc

 

Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo