Quốc tế

Bất ngờ trong phiên điều trần đầu tiên về luận tội Tổng thống Hàn Quốc

(DNVN)-Phiên điều trần công khai đầu tiên về luận tội Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã diễn ra chỉ trong 9 phút hôm 03/01 do "nhân vật chính" không trình diện tại toà.

Theo THX, phiên điều trần công khai đầu tiên về luận tội Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã diễn ra chỉ trong 9 phút hôm 03/01 sau khi Chánh án Park Han-chul tuyên bố ngừng phiên điều trần do "nhân vật chính" là bà Park đã không xuất hiện tại tòa. 

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye từ chối xuất hiện trình diện tại phiên luận tội đầu tiên. 

Theo báo chí địa phương, phiên điều trần này bắt đầu vào lúc 14 giờ và kết thúc vào vào lúc 14 giờ 09 phút theo giờ địa phương. 

Phiên điều trần thứ hai và thứ ba dự kiến diễn ra vào ngày 05/01 và ngày 10/01 tới. 

Theo luật pháp Hàn Quốc, tòa án được phép tiếp tục các tiến trình pháp lý trong phiên điều trần tiếp theo nếu "nhân vật chính" từ chối trình diện. 

4 cựu thư ký tổng thống sẽ xuất hiện với tư cách là nhân chứng vào ngày 05/01, trong khi đó 2 cố vấn tổng thống cấp cao cũng như bà Choi Soon-sil - người bạn gái lâu năm của Tổng thống Park và là trung tâm của vụ bê bối chính trị - sẽ được triệu tập trong phiên điều trần thứ 3 vào tuần tới. 

Tổng thống Park bị Quốc hội Hàn Quốc luận tội ngày 9/12/2016 với những cáo buộc rằng bà dính líu đến một loạt hành vi được cho là phạm tội của "vị quân sư" Choi. 

 

Bà Choi bị cáo buộc là lạm dụng mối quan hệ với nữ Tổng thống để giành được những ưu đãi về kinh doanh và cá nhân mặc dù không nắm giữ chức vụ nào trong chính phủ Hàn Quốc. 

Thủ tướng Hwang Kyo-ahn tạm thời nắm quyền tổng thống, hoạt động như một tổng thống tạm quyền. 

Nên đọc
Thu An (Theo THX)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo