Pháp luật

Bắt người đàn ông tưới xăng đốt khách sạn vì mâu thuẫn ở Sài Gòn

Mâu thuẫn về giá cả và chất lượng phục vụ, Thọ mua 8.5 lít xăng đổ khắp khách sạn rồi châm lửa đốt gây nguy hiểm đến tính mạng hàng chục người bên trong.

Cơ quan CSĐT Công an Q.5, TP.HCM hiện đang tạm giữ hình sự nghi can Lư Trường Thọ (SN 1975, ngụ Q.1) để mở rộng điều tra vụ phóng hỏa đốt khách sạn Bigland (đại lộ Võ Văn Kiệt, P.10, Q.5) xảy ra rạng sáng 7/11.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 4h sáng 7/11 khách sạn Bigland phát hỏa dữ dội tại các tầng lầu làm cho nhiều người phát hoảng. Được biết, lúc ngọn lửa bùng cháy, trong khách sạn Bigland có 19 phòng cho thuê, với 23 người lưu trú. Do xảy ra lúc rạng sáng, nhiều người đang ngủ say nên mắc kẹt bên trong, theo báo VietNamNet.

Hiện trường vụ cháy trước cửa phòng nghỉ. Ảnh: báo An Ninh Thủ Đô

Ngày 4/11, Thọ đi mua 8,5 lít xăng về và lên kế hoạch phóng hỏa. Đến rạng sáng ngày 7/11, Thọ không mở được nắp can xăng vì quá chặt nên người đàn ông này cắt luôn phần cổ can rồi đổ xăng trước các cửa phòng 201, 202 của lầu 2.

Sau đó, Thọ tiếp tục đem xăng lên đổ tại lầu 5 với mục đích cho xăng tràn xuống các lầu dưới, đốt cả khách sạn. Tuy nhiên, khi lên đến lầu 5 phát hiện có người đang ngồi nên Thọ đem xuống lầu 3 đổ gần phòng mình. Để đánh lạc hướng cơ quan điều tra, Thọ đặt can xăng ngay cạnh cầu thang lên xuống rồi châm lửa đốt.

Đến khoảng 3h40 sáng cùng ngày, chị Nguyễn Thu Thủy (SN 1986, ngụ Q.8) cùng con nhỏ đang ngủ nghe có tiếng nổ lớn phát ra từ ngoài cửa phòng liền mở cửa kiểm tra thì thấy lửa bốc cháy dữ dội nên hô hoán. Ngọn lửa nhanh chóng theo đường xăng cháy lan lên lầu 3. Phát hiện hỏa hoạn, hơn 10 người bên trong khách sạn hoảng hốt tìm cách chạy ra ngoài.

Nhân viên khách sạn nhanh chóng dùng bình chữa cháy dập tắt ngọn lửa sau đó. Vụ cháy làm chị Thủy và ông Lâm Văn Thành (SN 1964) bị bỏng ở chân, theo tin tức trêm báo An Ninh Thủ Đô.

Bước đầu, Thọ khai nhận nguyên nhân phóng hỏa là do mâu thuẫn về giá cả và chất lượng dịch vụ phòng trọ với chủ khách sạn. Được biết, Thọ có hộ khẩu tại một chung cư trên địa bàn Q.5 và mới về khách sạn BigLand thuê trọ ở phòng 302 gần 4 tháng nay.

 

Vụ việc đang được Công an Q.5 mở rộng, điều tra.

Nên đọc
Tùng Bách (tổng hợp từ báo VietNamNet và báo An Ninh Thủ Đô)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo