Pháp luật

Bắt “người đẹp” mạo danh người thân lãnh đạo để bán đất “ma” chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

(DNVN) - Chỉ cầm bản quy hoạch đất pho to trên tay, cò đất đã nhận tiền đặt cọc hàng chục tỷ đồng từ các bị hại, nhưng thực chất đó chỉ là những lô đất “ma”.

Ngày 9/6, cơ quan CSĐT công an TP. Đà Nẵng cho biết, cơ quan CSĐT vừa ra  quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam 4 tháng đối với Bùi Thị Thu Hằng, SN 1978, trú phường Hòa Thuận Tây, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cơ quan CSĐT, đầu năm 2017, qua dò hỏi biết được thông tin TP. Đà Nẵng có chủ trương bố trí khu đất gia đình cho quân nhân vùng 3 Hải quân tại sân bay nước mặn nên Hằng nghĩ ra kịch bản lừa bán đất “ma” hòng kiếm tiền tỷ.

Chỉ cần chiêu bài là dùng một tờ bản đồ sơ đồ khu đất photo có thể hiện số lô và kế hoạch tạm giao đất ở cho sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp Vùng 3, Hằng đã Tự nổ mình là con cháu của lãnh đạo Vùng 3 và có mối quan hệ thân thiết với lãnh đạo TP. Đà Nẵng để tạo thêm niềm tin cho người mua

Để dễ dụ bị hại, nhưng lô đất Hằng chào bán luôn có giá thấp hơn thị trường vài trăm triệu đồng. Khi bị hại đặt cọc tiền tỷ, đến thời hạn bàn giao đất thì Hằng lại đổi cho thủ tục sắp xong… Nhưng chỉ đến khi khách hàng đợi “dài cổ” mà đất thì không có còn Hằng chỉ “bàn giao” lời hứa mới biết mình bị lừa nên mới báo cơ quan công an.

"Siêu cò" bị cơ quan CSĐT đọc lệnh bắt

Theo Trung tá Huỳnh Đức Tuấn, Phó trưởng Phòng CS Kinh tế, công an TP. Đà Nẵng sau khi nắm rõ các nguồn tin, đầu tháng 6/2017, lãnh đạo Phòng đã đề xuất Ban giám đốc cho thành lập chuyên án mang bí số LĐ 617. Trong vòng 1 tuần tiếp cận các bị hại và xác minh lai lịch đối tượng, rạng sáng 6/6, đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Hằng về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo Điều 139 Bộ luật hình sự.  

Trong số các bị hại mất tiền tỷ, có lẽ “tiền mất tật mang” nhiều nhất là trường hợp của bà P, sau khi đồng ý bỏ số tiền gần 40 tỷ đồng mua 38 lô bà P đã đã đặt cọc cho Hằng 7,4 tỷ đồng, hay trường hợp chị V mua 11 lô có giá hơn 10 tỷ, đặt cọc trước 1,2 tỷ đồng…… Nhưng đều bị Hằng chiếm đoạt tài sản vì hàng chục lô đất đó chỉ là đất “ma” để Hằng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan CSĐT, tổng số “đát ma” Hằng lừa bán cho các bị hại là 69 lô, số tiền Hằng lừa đảo của các bị hại tổng cộng là 13,7 tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan CSĐT công an TP. Đà Nẵng tiếp tục điều tra làm rõ, qua đây Cơ quan CSĐT cũng thông báo, nhưng ai còn là bị hại của Hằng thì đến liên hệ Phòng CS Kinh tế, công an TP. Đà Nẵng để trình báo

Quang Huy
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo