Pháp luật

Bắt nguyên giám đốc đòi dân chia phần trăm tiền đền bù

Ngày 24.3, Cơ quan CSĐT Công an TP.Cà Mau (tỉnh Cà Mau) cho biết, đã bắt tạm giam 3 tháng đối với ông Trần Quốc Việt, nguyên Giám đốc Công ty phát triển hạ tầng Khu công nghiệp tỉnh Cà Mau (thuộc Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Cà Mau) để điều tra về hành vi lừa đảo.

Theo thông tin ban đầu, ông Việt bị bắt do có liên quan đến việc chi trả, đền bù cho người dân bị giải tỏa đất ở xã Khánh An, huyện U Minh (Cà Mau) để thành lập Khu công nghiệp Khánh An. Nhiều người dân trong diện giải tỏa có đơn tố cáo đến cơ quan chức năng về việc họ muốn lấy được tiền đền bù nhanh thì phải trích cho ông Việt và thuộc cấp một khoản phần trăm, nếu không sẽ bị “neo” tiền.

Cụ thể, ông P.V.H (53 tuổi), người có 2.100 m2 đất giải tỏa, được bồi thường 780 triệu đồng. Công ty phát triển hạ tầng Khu công nghiệp Cà Mau chi trả đợt 1 là 400 triệu đồng, còn lại 380 triệu đồng neo từ năm 2012 đến tháng 5.2014 mới trả, sau khi “trích” lại 30 triệu đồng.

Ông T.V.C (42 tuổi) có 7.600 m2 đất thuộc diện thu hồi, được bồi thường 970 triệu đồng, cũng phải “trích” lại 45 triệu đồng mới được nhận đủ tiền đền bù.

Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng xác định nhiều hộ dân khác phải chi tiền cho cán bộ Công ty phát triển hạ tầng Khu công nghiệp tỉnh Cà Mau mới được nhanh chóng nhận tiền đền bù.

Vào tháng 12.2014, Công an tỉnh Cà Mau khởi tố vụ án xảy ra tại công ty nói trên. Ông Việt sau đó bị đình chỉ công tác và bị bãi nhiệm chức danh giám đốc phục vụ điều tra cho đến khi bị bắt giữ.

 

Theo Thanh niên
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo