Pháp luật

Bắt nguyên phó chủ tịch xã tham ô tài sản

Chiều 29/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Núi Thành, Quảng Nam đã bắt tạm giam ông Hồ Thanh Khoa, nguyên phó chủ tịch UBND xã Tam Hải, huyện Núi Thành về tội “Tham ô tài sản”.

Anh minh họa

Được biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Núi Thành đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với ông Hồ Thanh Khoa, nguyên phó chủ tịch UBND xã Tam Hải về tội “Tham ô tài sản”. Tuy nhiên, số tiền mà ông Khoa có hành vi tham ô bao nhiêu chưa được cơ quan điều tra cho biết cụ thể.

Người dân cho biết, ông Hồ Thanh Khoa được bầu làm phó chủ tịch UBND xã Tam Hải của huyện Núi Thành nhiệm kỳ năm 2001 – 2011. Sau khi hết nhiệm kỳ, trong quá trình hiệp thương thì ông Khoa không được tín nhiệm nên không trúng chức danh phó chủ tịch UBND xã Tam Hải nữa. Đầu năm 2013 ông Khoa được giao công việc khuyến học của xã Tam Hải.
 
Chiều tối cùng ngày, trao đổi với Báo Đất Việt qua điện thoại ông Trần Đình Tùng, Chủ tịch UBND huyện Núi Thành cho biết, đã nắm được thông tin Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Núi Thành bắt tạm giam ông Hồ Thanh Khoa, nguyên phó chủ tịch UBND xã Tam Hải về tội “Tham ô tài sản”.
 
Trước khi bắt tạm giam ông Hồ Thanh Khoa, Công an huyện Núi Thành đã có thông báo cho phía UBND huyện Núi Thành biết theo dõi nắm tình hình. Ông Tùng cho biết thêm, ông Khoa bị bắt về tội “Tham ô tài sản” chủ yếu là về xây dựng cơ bản…
 
Trước đó một người dân tại xã Tam Hải đã có đơn tố cáo ông Hồ Thanh Khoa tiêu cực về tiền hỗ trợ dầu cho ngư dân và các khoản khác nữa.
 
Tam Hải là một xã nghèo của huyện Núi Thành và gần như tách biệt với đất liền. Người dân ở trung tâm xã phải giao thương với bên ngoài bằng đường thủy là phà.
Báo Đất Việt
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo