Pháp luật

Bắt nóng 2 đối tượng qua thông tin tố giác từ facebook

(DNVN) - Ngay sau khi nhận được một số tin báo của người dân gửi đến trang facebook Cảnh sát Hình sự Khánh Hòa, phản ánh, tố giác về các vụ trộm cắp, cướp giật tài sản trên địa bàn, Công an tỉnh Khánh Hòa đã khẩn trương tiến hành thẩm tra, xác minh, làm rõ bắt giữ được 2 đối tượng.

Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, sáng ngày 4/5, từ thông tin tố giác trên facebook và thông qua các biện pháp nghiệp vụ, CSHS xác định hai trong số các đối tượng nghi vấn đang di chuyển trên đường Lê Hồng Phong, Nha Trang, các trinh sát đã quyết định truy xét, bắt nóng khi đối tượng vừa đến khu vực Phước Long, Nha Trang. 

Tang vật thu giữ gồm một điện thoại Samsung G7, một máy tính xác tay, một Iphone 5 (do đối tượng trộm của người dân), một điện thoại Oppo (do đối tượng cướp giật trên đường) và một xe môtô không biển kiểm soát, đã chế độ lại hoàn toàn.

Đối tượng Hà và Châu.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Lê Ngọc Châu, tức Su (SN 2000, trú Vĩnh Trường, Nha Trang) và đối tượng Lê Trọng Hà, tức Si Gà (SN 2001, trú Phước Đồng, Nha Trang) đã khai nhận hành vi phạm tội.

Theo đó, từ đầu năm 2016 đến nay, các đối tượng đã thực hiện trên 30 vụ trộm cắp, cướp giật tài sản trên địa bàn thành phố Nha Trang. Có một số vụ, do bị chủ nhà phát hiện, đối tượng đã ném trả tài sản và tẩu thoát. Tài sản trộm cắp chủ yếu là điện thoại, máy tính xách tay. Sau khi trộm cắp, cướp giật được, các đối tượng bán ngay tài sản, chia nhau tiền tiêu sài; vụ ít nhất bán được vài trăm ngàn, vụ nhiều nhất trên 10 triệu đồng.

Do các đối tượng đều chưa thành niên, cơ quan Công an đã thông báo và mời đại diện gia đình đến chứng kiến buổi làm việc với tư cách Người giám hộ. Hiện cảnh sát hình sự Khánh Hoà đang tiếp tục xác minh làm rõ các vụ việc liên quan đến nhóm đối tượng này. 

Công an Khánh Hòa cũng cho biết, qua trình báo của người bị hại, đơn vị này đang tiến hành kiểm tra, trích xuất hình ảnh từ camera của hộ gia đình và doanh nghiệp liên quan đến nhóm đối tượng này. Đây chỉ là một trong số rất nhiều vụ việc đã được đơn vị này xác minh, làm rõ theo thông tin phản ánh, tố giác của người dân qua trang facebook Cảnh sát Hình sự Khánh Hoà.

Từ phương thức, thủ đoạn của các đối tượng trong vụ này, Công an Khánh Hòa khuyến nghị người dân chú ý, cảnh giác, thực hiện các biện pháp bảo vệ an toàn tài sản cá nhân. Nhất là trong mùa hè, thời tiết nóng nực, nhiều hộ gia đình chủ quan, không kiểm tra đóng, khoá cửa ban đêm khi ngủ, rất dễ bị đối tượng trộm cắp tài sản. Thậm chí, nhóm này còn chọn một đối tượng có thân hình gầy ốm để dễ dàng đột nhập, chui qua ô cửa sổ.

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo