Pháp luật

Bắt “nữ quái” giả danh cán bộ Bộ Công Thương để lừa đảo

Chiều 10/10, Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an Đà Nẵng) cho biết đã bắt khẩn cấp đối tượng Tống Thị Hòa (sinh năm 1980, trú xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội) về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

 Theo điều tra ban đầu, thông qua mối quan hệ quen biết với một doanh nghiệp xây dựng, từ tháng 7 tới tháng 9/2014, Tống Thị Hòa đã cùng một số đối tượng khác giả danh là đoàn cán bộ của Bộ Công Thương và Bộ Tài chính về các địa phương miền Trung để khảo sát, xây dựng dự án chợ theo chương trình xây dựng nông thôn mới.

 
Theo đó, các đối tượng này đã làm việc với hàng chục nơi, hướng dẫn các địa phương làm thủ tục đề nghị xin hỗ trợ vốn xây dựng chợ, mỗi chợ từ 50 đến 70 tỉ đồng. Hòa còn “nổ” mình là người trực tiếp duyệt cấp vốn và hướng dẫn chính quyền địa phương làm tờ trình xin cấp vốn.
 
Sau khi có tờ trình, nhóm của Hòa rao tìm đơn vị xây chợ và cung cấp bản thiết kế mẫu chợ để họ điều chỉnh theo yêu cầu của địa phương. Đồng thời Hòa gợi ý các doanh nghiệp này phải nộp cho “đoàn cán bộ cấp cao của Bộ Công Thương” tiền thiết kế và tiền “chạy dự án”. Để được nhận thầu thi công, nhiều doanh nghiệp đã phải đưa tiền cho Hòa. Sau khi nhận tiền thì nhóm của Hòa lặn mất tăm. Doanh nghiệp bị mất tiền còn chính quyền địa phương chờ hoài không thấy rót vốn để triển khai dự án.
 
Tại Đà Nẵng, Hòa móc nối với một đối tượng tên P.C.C. làm cầu nối để gặp gỡ lãnh đạo một quận trên địa bàn. Sau khi có tờ trình của UBND quận này gửi Bộ Công thương xin cấp vốn xây chợ và các loại giấy tờ cần thiết, Hòa dùng để lừa Công ty TNHH Xây dựng P.T. (đóng trụ sở ngay tại quận này) lấy hàng trăm triệu đồng rồi bỏ trốn.
 
Sau khi các mũi trinh sát xác minh kỹ thông tin, Phòng Cảnh sát kinh tế đã đề xuất Ban giám đốc Công an Đà Nẵng cho xác lập chuyên án LĐ 914, bắt giữ Hòa và triệu tập đối tượng tên C. để điều tra. Hòa đã thừa nhận hành vi lừa đảo của mình, còn C. giao nộp cho cơ quan công an 40 tờ trình của các quận, huyện thuộc các tỉnh, thành miền Trung xin Bộ Công thương và Bộ Tài chính hỗ trợ vốn để xây dựng các dự án chợ.
 
Qua điều tra bước đầu, Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an Đà Nẵng) xác định Tống Thị Hòa cùng đồng bọn đã sử dụng các tờ trình này để lừa đảo, chiếm đoạt số tiền hơn 800 triệu đồng của 6 doanh nghiệp. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục mở rộng điều tra để đưa các đối tượng ra xử lý theo quy định của pháp luật. 
Theo Infonet
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo