Pháp luật

Bắt quả tang khách Trung Quốc trộm vàng trên máy bay

Nam hành khách Trung Quốc đang có hành vi cắt dây khoá valy bên trong có 5 bọc vàng nữ trang lớn, tiếp viên trên máy bay đã quay clip làm bằng chứng.

Ngày 24/11, cơ quan chức năng sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết vừa tạm giữ một hành khách Trung Quốc có hành vi ăn cắp trên chuyến bay mang số hiệu VN107 hành trình Đà Nẵng - TP. HCM, theo tin trên báo PL TP. HCM.

Theo thông tin ban đầu, hành khách Trung Quốc này ngồi ghế 25C trên chuyến bay số hiệu VN107 từ Đà Nẵng đến TP.HCM khởi hành lúc 6h. Đến khoảng 6h40, máy bay giằng xóc khi bay qua mây, tiếp viên phó của chuyến bay đi dọc khoang hành khách thì thấy nam hành khách người Trung Quốc có ghế ngồi 25C lấy một va ly màu cam trên hộc để đồ hàng ghế 28 xuống.

Sau đó, người này dùng dao của đồ bấm móng tay cố gắng cắt dây khóa va ly.

Hộ chiếu của hành khách Trung Quốc có hành vi ăn cắp trên máy bay. Ảnh: Báo NLĐ.

Nhìn nhận sự việc khả nghi, tiếp viên phó báo cáo với tiếp viên trưởng và tổ tiếp viên triển khai cùng theo dõi hành khách này cho đến khi máy bay hạ cánh, theo tin trên báo NLĐ.

Khi khách xuống máy bay, tổ tiếp viên nhận thấy valy màu cam bị cắt không phải của khách Trung Quốc nên đề nghị khách Trung Quốc và chủ nhân chiếc valy là ông H. cùng ở lại để làm rõ sự việc. Sau đó tổ tiếp viên lập biên bản, chuyển giao cho Cảng vụ hàng không Miền Nam xử lý.

Đáng lưu ý là trong valy của hành khách H. đựng 5 bọc vàng nữ trang gói cẩn thận bằng nilon và băng dính màu đen. Hành khách H. trú tại Đà Nẵng, sinh năm 1971, có ghế ngồi số 23G trên máy bay.

Còn hành khách người Trung Quốc có hành vi ăn cắp được xác định là ông Min Liyong, trú tỉnh Hải Nam (Trung Quốc), sinh năm 1972, hộ chiếu được cấp từ tháng 3/2016. Ngày 4/11, ông Min Liyong đã nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài và xuất cảnh ngày 5/11. Sau đó, ngày 8/11, ông Min Liyong tiếp tục đến Việt Nam qua cửa khẩu Nội Bài và được phép tạm trú đến tháng 1/2017.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo PL TP. HCM, NLĐ)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo