Pháp luật

Bắt tạm giam nghi can đánh chết cán bộ chống buôn lậu

(DNVN) - Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đã xác định được nghi phạm đánh chết một cán bộ quản lý thị trường và đã tạm giam.

Theo báo NLĐ, tối 19/9, Thượng tá Nguyễn Minh Sáng – Trưởng Phòng Tham mưu Công an tỉnh Long An kiêm người phát ngôn cho biết được sự phê chuẩn của VKSND tỉnh, Cơ quan CSĐT (PC45) công an tỉnh tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam 4 tháng đối với Lê Thành Nhân (SN 1982, tự Bi, ngụ xã Bình Hòa Nam, huyện Đức Huệ) về tội “Giết người”.

Lê Thành Nhân chính là nghi can trực tiếp đánh chết anh Nguyễn Kim Danh – kiểm soát viên quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Chi cục QLTT Long An. Vụ án đang tiếp tục được mở rộng làm rõ số đối tượng tham gia cướp lại thuốc lá lậu bị bắt giữ, truy đuổi và tấn công tổ QLTT làm nhiệm vụ đêm 15/9.

Anh Nguyễn Kim Danh, cán bộ QLTT đội 1 bị nhóm buôn lậu đánh chết khi đang làm nhiệm vụ. Ảnh: Báo Thanh Niên.

Cũng đưa tin về sự việc, báo Thanh Niên đưa tin, theo kết quả điều tra bước đầu của Công an tỉnh Long An, sau khi vụ việc anh Nguyễn Kim Danh bị đánh chết vào tối ngày 15/9, Công an tỉnh đã thành lập Ban chuyên án để tiến hành đấu tranh, điều tra vụ án do đại tá Phạm Hữu Châu, Phó giám đốc Công an tỉnh làm Trưởng ban chuyên án.

Tiến hành rà soát, Cơ quan điều tra nắm được nhóm thanh niên đi trên 9 võ lãi khoảng 16 người. Ngay sau đó các đối tượng đã được triệu tập để lấy lời khai, tuy nhiên 11 đối tượng có mặt làm việc còn lại bỏ trốn hoặc chưa đến theo giấy mời của Cơ quan điều tra.

Cơ quan CSĐT đã xác định được Nhân chính là nghi phạm đánh chết anh Nguyễn Kim Danh. Tại cơ quan công an, Nhân đã khai nhận là người trực tiếp đánh chết anh Danh.

Ban chuyên án còn làm rõ Nguyễn Minh Hùng (38 tuổi) ngụ ấp Tân Hòa, xã Bình Hòa Nam, H.Đức Huệ là chủ số hàng thuốc lá lậu mà lực lượng quản lý thị trường đã thu giữ đêm 15/9, nhưng bị các đối tượng cướp lại. “Dù đã có chứng cứ đầy đủ Minh Hùng là chủ số hàng nhưng đối tượng này hiện đang bỏ trốn, có khả năng sang bên kia đất Campuchia”, thượng tá Sáng thông tin.

Trước đó, vào đêm 15/9, trong lúc làm nhiệm vụ bắt các đối tượng buôn lậu thuốc lá trên kênh Kinh Cùng thuộc địa phận xã Thạnh Lợi, huyện Bến Lức anh Nguyễn Kim Danh – cán bộ QLTT đội 1, đã bị các đối tượng buôn lậu truy đuổi, đánh rớt xuống sông. Dù đã được đồng nghiệp cứu hộ nhưng anh Danh đã tử vong sau đó. Trong lúc đó, các đối tượng đã cướp lại số hàng lậu và tẩu thoát.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo