Pháp luật

Bắt "thần rồng giáng thế" chữa bệnh bằng "thần chú"

Tự xưng là 'thần rồng giáng thế", bà Hoàng đã có hành vi chữa bệnh bằng cách niệm thần chú, huýt sáo, nhảy múa mà không cần dùng đến thuốc.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng tháng 4/2017, bà Nguyễn Thị Hoàng (53 tuổi, ngụ ấp Vĩnh Khánh, xã An Thạnh huyện Mỏ Cày) tự xưng là “Thần rồng” trên trời giáng thế mượn xác chữa bệnh cứu người và tổ chức chữa bệnh tại nhà mình. Hình thức chữa bệnh bằng cách đọc thần chú, huýt sáo, nhảy múa mà không cần dùng thuốc.

Việc làm của bà Hoàng đã thu hút khá đông những bệnh nhân mê tín dị đoan trong và ngoài tỉnh tìm đến nhờ bà chữa trị bệnh, gây mất ổn định về ANTT trên địa bàn, báo CAND đưa tin.

"Thần rồng" Nguyễn Thị Hoàng. Ảnh: CAND

Chính quyền đã nhiều lần vận động, tuyên truyền, ra thông báo buộc ngưng hoạt động nhưng bà Hoàng vẫn liên tục tái phạm.

Ngày 26/10, UBND huyện Mỏ Cày Nam (tỉnh Bến Tre) đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính 35 triệu đồng đối với bà Nguyễn Thị Hoàng vì có hành vi chữa bệnh không có chứng chỉ hành nghề theo quy định của pháp luật.

Theo tin tức trên báo Người đưa tin, quyết định xử phạt do ông Võ Văn Út, Chủ tịch UBND huyện Mỏ Cày Nam ký. Tại buổi nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính, bà Hoàng hứa sẽ ngưng hoạt động chữa bệnh và đề nghị được nộp phạt nhiều lần vì không đủ tiền để đóng phạt một lần.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo