Pháp luật

Bắt thêm 5 "siêu trộm" vét sạch hàng loạt tiệm vàng ở miền Tây

(DNVN) - Sau một thời gian điều tra, Công an Cần Thơ đã triệt phá băng siêu trộm đột nhập hàng loạt tiệm vàng ở miền Tây. Nhiều tên trộm đang lần lượt sa lưới công an.

Báo Người Lao động đưa tin, trưa 31/7, Công an TP Cần Thơ đã bắt giữ thêm 5 nghi can gây ra hàng loạt vụ trộm tiệm vàng tại các tỉnh, thành ở miền Tây. Hiện danh tính các nghi can chưa được công bố.

Trước đó, theo báo VnExpress, sáng 30/7, sau khi vô hiệu hóa hệ thống khóa và camera an ninh tại tiệm kim hoàn ở chợ huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng, 2 tên trộm gom 7 lượng vàng bỏ vào bao chuẩn bị tẩu thoát thì cảnh sát hình sự ập vào bắt giữ.

Danh tính hai kẻ này chưa được tiết lộ nhưng theo cảnh sát, chúng nằm trong băng siêu trộm đường sông mà Ban chuyên án Công an TP Cần Thơ theo dõi hơn năm qua.

Camera an ninh ghi lại hình ảnh trộm bỏ khoá cửa để đột nhập vào tiệm vàng. Ảnh: Báo NLĐ.

Theo thông tin ban đầu, nhóm siêu trộm này đã đột nhập hàng loạt tiệm kim hoàn ở miền Tây, lấy đi hàng trăm cây vàng. "Chúng rất chuyên nghiệp, liên tục thay đổi địa bàn hoạt động, ẩn náo khắp các địa phương ở Đồng bằng sông Cửu Long", một cán bộ ban chuyên án nói.

Thủ đoạn của bằng này là đi bằng vỏ lãi (ghe thông dụng ở miền Tây); theo dõi nhiều ngày; thực hiện vào đêm khuya, khi chủ các tiệm vàng ngủ say. Sau khi dùng bịch nylon vô hiệu hóa các camera an ninh, chúng cho người cảnh giới, rồi cắt ổ khóa cửa, đột nhập vào trong.

Tên được phân công đột nhập đeo găng tay loại dài của phụ nữ, đội nón vải lưỡi trai và miếng dán che kín mặt; vít, kìm được vắt trong lưng quần. Tên trộm gom vàng bỏ vào bao rồi mang ra vỏ lãi cùng đồng phạm tẩu thoát.

Theo lời khai của nghi phạm, vào đầu tháng 1/2015, nhóm này đã đột nhập một tiệm vàng tại huyện Phong Điền (TP Cần Thơ), lấy trộm nhiều vàng và nữ trong trị giá khoảng 1,5 tỉ đồng. Sau đó, băng nhóm này còn trộm cắp hàng loạt tiệm vàng tại Hậu Giang, Vĩnh Long, Bến Tre, Kiên Giang…, lấy đi lượng lớn tài sản.

Vào rạng sáng một ngày cuối tháng 7/2016, 2 nghi phạm trên cắt khóa, đột nhập vào tiệm vàng tại huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) thì bị các trinh sát bắt giữ. Cảnh sát thu giữ trên người 2 nghi phạm này 7 lượng vàng.

 

Sau khi lấy lời khai, cả 2 được giao cho Công an TP Cần Thơ tiếp tục đấu tranh, mở rộng điều tra. Như vậy, tính đến nay, nhà chức trách Cần Thơ đã bắt 7 tên trộm trong băng nhóm chuyên trộm vàng này.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo