Quốc tế

Bầu cử Hội đồng Berlin: Đảng của Thủ tướng Merkel thất bại nặng nề

(DNVN) - Đảng Dân chủ Thiên chúa giáo (CDU) của Thủ tướng Đức vừa bị thất bại nặng nề trong cuộc bầu cử hội đồng địa phương ở thủ đô Berlin, Đức.

Dự báo, liên minh cầm quyền giữa đảng CDU và đảng Dân chủ Xã hội (SD) cánh tả sẽ tan rã. Trong khi đó, đảng Sự lựa chọn cho nước Đức (AfD) cánh hữu có chủ trương chống nhập cư lần đầu tiên lọt vào một hội đồng địa phương.

Đảng AfD đối lập tự tin vào chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử tại Đức vào năm sau.

Uy tín của bà Merkel giảm sút kể từ khi quyết định đón nhận hơn 1 triệu người nhập cư vào Đức hồi năm ngoái. Đảng CDU dự báo giành được 17,5% số phiếu bầu, kết quả tệ nhất kể từ sau Thế chiến II.

Đây là thất bại thứ 2 của đảng CDU trước đảng AfD trong vòng 2 tuần qua. Hồi đầu tháng này, đảng CDU bị đẩy xuống vị trí thứ 3, sau AfD trong cuộc bầu cử hội đồng địa phương bang Mecklenburg-Western Pomerania.

Đảng Dân chủ Xã hội SPD đang nổi lên với tư cách là đảng mạnh nhất với 22% số phiếu bầu dù đã mất gần 7% số cử tri ủng hộ. Sự trỗi dậy của đảng AfD (dự báo giành được khoảng 14% số phiếu) đã khiến đồng chủ tịch Joerg Meuthen của đảng này tuyên bố, AfD sẽ mạnh dạn tranh cử trong cuộc tổng tuyển cử tại Đức vào năm tới.

"Chúng tôi tin tưởng chắc chắn rằng chúng tôi sẽ đạt được kết quả chiến thắng 2 con số trong cuộc tổng tuyển cử vào năm sau" - ông Meuthen phát biểu.

Nên đọc
Thu Phương (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo