Quốc tế

Bầu cử Mỹ: 33 triệu cử tri đã đi bỏ phiếu sớm

(DNVN) - Đến nay, 33 triệu cử tri Mỹ đi bỏ phiếu sớm trong đó 15 triệu cử tri đến từ 12 bang vẫn còn do dự khi chỉ còn 5 ngày nữa là cuộc tổng tuyển cử diễn ra.

Chỉ còn 5 ngày nữa là cuộc tổng tuyển cử ở Mỹ sẽ diễn ra nhưng đến nay đã có 33 triệu cử tri đi bỏ phiếu sớm, trong đó có 15 triệu đến từ 12 bang được coi là còn do dự.

33 triệu cử tri đã đi bỏ phiếu sớm.

Tại cuộc điều tra của ABC News/Washington Post, bà Clinton dẫn trước 2 điểm (47%-45%). Hai ứng viên hòa nhau trong cuộc điều tra của IBD/TIPP. Ông trùm bất động sản dẫn trước cựu Ngoại trưởng 5 và 3 điểm trong các cuộc điều tra của LA Times/USC Tracking và Rasmussen Reports (48%-45% và 45%- 42%).

 Hai ứng viên còn lại, Gary Johnson của Đảng Tự do và Jill Stein của Đảng Xanh đều chỉ được dưới 5% ủng hộ.

Tại các bang cử tri còn do dự, ông Trump hơn bà Clinton 5 điểm tại Arizona, hơn 6 điểm tại Nevada, hơn 5 điểm tại Ohio và hơn 6 điểm tại Utah. Bà Clinton hơn ông Trump 4 điểm tại Florida, hơn 3 điểm tại North Carolina.

Trong khi đó, Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ, dù đó là Donald Trump hay Hillary Clinton, sẽ nhậm chức vào ngày 20/1/2017. Cùng ngày hôm đó, gia đình họ sẽ dọn vào Nhà Trắng để bắt đầu cuộc sống 4 năm tại đây.

Cả Trump và Clinton đều đang sống tại New York nên đồ đạc của họ sẽ phải đưa từ thành phố này về thủ đô Washington vào tuần lễ trước ngày nhậm chức. Quá trình chuyển đồ sẽ được Mật vụ Mỹ giám sát và hộ tống nhưng tổng thống tân cử phải tự chi trả chi phí vận chuyển, bằng tiền túi hoặc tiền họ quyên được để tranh cử.

 

Nên đọc


Thu Phương (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo