Quốc tế

Bầu cử Mỹ: Donald Trump hủy mít tinh ở Chicago để tránh bạo động

(DNVN) - Vào phút chót, ứng viên đảng Cộng Hòa Donald Trump đã phải hủy bỏ một cuộc mít tinh ở Chicago để tránh để xảy ra tình trạng bạo động gây hỗn loạn.

Hôm 12/3, ứng viên đảng Cộng Hòa Donald Trump đã phải hủy bỏ một cuộc mít tinh ở Chicago vào phút chót để “tránh để xảy ra tình trạng có người bị thương”. Tuy nhiên, bạo động vẫn bùng lên giữa những người ủng hộ và chống đối ông.

Cuộc mít tinh được dự kiến tổ chức bên trong khu thể thao của đại học Illinois ở Chicago, mà ông Donald Trump sẽ phát biểu.

Biểu tình phản đối ông Donald Trump trước đại học Illinois, Chicago, ngày 11/3.

Nhưng những người chống đối ông, mà không ít người là ủng hộ viên của ứng viên đảng Dân Chủ Bernie Sanders, và phong trào chống kỳ thị ‘Black Lives Matter’, đã tập hợp ở khu vực này và đe dọa phá rối.

Tình hình trong ngày hôm qua cứ căng thẳng dần lên, ở bên trong cũng như bên ngoài khu đại học, nơi có hàng trăm người, trong đó có rất nhiều sinh viên, phản đối ông Donald Trump. Một viên chức rốt cuộc đã thông báo hủy bỏ mít tinh, gây nên sửng sốt rồi đến xung đột giữa 2 phe ủng hộ và chống ông Trump.

Ở bên trong, cảnh sát cố ngăn hai phe, giải tán đám đông, buộc họ rời phòng ốc. Các cuộc xung đột tiếp diễn bên ngoài, cảnh sát đã phải bắt một số người. Chicago trở lại yên tĩnh vào đầu buổi tối. Trả lời đài MSNBC, ông Donald Trump như để giải thích nguyên nhân hủy bỏ mít tinh, cho là "nhiều người có thể bị thương".

Trả lời CNN, ông Trump cho biết đã tham khảo ý kiến giới trật tự an ninh khi ông đến Chicago, và quyết định dời lại cuộc mít tinh. Đó là một quyết định đúng đắn.

Trước đó, ở Chicago, ông Trump đã có một cuộc mít tinh khác ở Saint Louis, bang Missouri, cũng không diễn ra êm xuôi, và 32 người đã bị câu lưu. Ngày hôm nay, ông Trump sẽ có cuộc vận động ở Cleveland, Ohio, trước ngày siêu thứ Ba tiếp theo 15/3.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo CNBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo