Quốc tế

Bầu cử Mỹ: FBI bị tố mở lại cuộc điều tra vì "ác cảm" với bà Clinton

(DNVN) - Nhiều nghi vấn được đặt ra trước quyết định đột ngột của FBI trong việc điều tra bà Hillary Clinton vào thời điểm ngay sát thềm cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Theo tờ The Guardian của Anh, động cơ dẫn đến quyết định trên của Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) là do sự ác cảm trong nội bộ cơ quan này đối với bà Hillary Clinton.  

“Lý do khiến họ rò rỉ các thông tin bất lợi cho bà Clinton là bởi họ ủng hộ Trump,” nguồn tin cho biết.

Giám đốc FBI James Comey và Bộ trưởng Tư pháp Loretta Lynch.

Bên cạnh đó, FBI đang tăng cường điều tra nhằm vào Quỹ "J. Clinton Presidential Center and Park" của gia đình cựu Ngoại trưởng Mỹ. Cơ quan này ngày 1/11 công bố hồ sơ điều tra những nghi vấn xung quanh việc cựu Tổng thống Bill Clinton ân xá cho một tài phiệt trốn thuế có liên quan tới đảng Dân chủ năm 2001.

Mặc dù vậy, cho đến hiện tại vẫn chưa có bằng chứng về các hành vi cấu thành tội phạm của Quỹ Clinton được công bố.

Marc Rich bị truy tố vào năm 1983 với các cáo buộc trốn thuế và thực hiện thỏa thuận với Iran trong thời gian nước này bị cấm vận. Sau đó, ông trùm chạy trốn sang Thụy Sĩ mãi cho tới khi cựu Tổng thống Bill Clinton ra lệnh ân xá cho ông vào tháng 1/2001.

Việc ông Clinton ân xá cho Marc Rich vào những ngày cuối cùng của nhiệm kỳ đã làm dấy lên tranh cãi. Bởi vì, vợ cũ của Rich, bà Denise Rich, là một nhà tài trợ lớn cho đảng Dân chủ. 

Nên đọc


Thu Phương (Theo The Guardian)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo