Quốc tế

Bầu cử Mỹ: Hillary Clinton có 90% cơ hội chiến thắng

(DNVN)-Theo kết quả khảo sát mới nhất của Reuters/Ipsos States công bố hôm 08/11, sát giờ người dân Mỹ bắt đầu đi bỏ phiếu, ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton có 90% cơ hội đắc cử trở thành tổng thống tiếp theo của Mỹ.

Kết quả cuộc khảo sát mới nhất của Reuters/Ipsos States cho thấy, ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Hillary Clinton90% cơ hội chiến thắng trở thành tổng thống thứ 45 của nước Mỹ.

Kết quả cuộc khảo sát mới nhất của Reuters/Ipsos States cho thấy, ứng viên Hillary Clinton có 90% cơ hội thắng cử 

Theo khảo sát này, tỷ lệ ủng hộ bà Clinton là 45%, trong khi đó tỷ lệ này đối với ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump chỉ là 42%. Cựu Ngoại trưởng Mỹ được dự đoán giành 303 phiếu đại cử tri, còn ông trùm bất động sản Donald Trump chỉ giành 235 phiếu. Trong khi đó, mỗi ứng viên cần tối thiếu 270 phiếu đại cử tri để trở thành tổng thống.

Có thể nói, cơ hội đắc cử của bà Clinton không thay đổi nhiều so với tuần trước và kết quả bầu cử tổng thống Mỹ ngày 8/11 sẽ phụ thuộc nhiều vào cử tri ở 6 đến 7 bang chủ chốt.

Tuy nhiên, CNN phân tích rằng, số liệu trên có thể không giúp dẫn tới chiến thắng cuối cùng cho ứng viên tổng thống đảng Dân chủ nếu so với cuộc bầu cử năm 2012. Trong mùa bầu cử trước, ông Obama đã dẫn trước đối thủ Mitt Romney của đảng Cộng hoà trong dữ liệu bỏ phiếu sớm nhưng lại bị thua vào ngày bầu cử 08/11 và mất 15 phiếu đại cử tri ở bang Bắc Carolina.

Theo NBC, tính đến ngày 5/11, gần 40 triệu phiếu bầu sớm đã được đếm, theo NBC. Tại 12 bang chiến trường, trong đó có Florida và Bắc Carolina, hơn 18 triệu phiếu bầu đã được tổng hợp. 

Cho đến nay, số lượng các cử tri ủng hộ đảng Dân chủ đã vượt số cử tri đảng Cộng hòa ở bang Iowa, Michigan, Bắc Carolina, Nevada, Ohio, Virginia và Wisconsin. Tại bang Arizona, Georgia và Pennsylvania thì lại có nhiều cử tri đảng Cộng Hòa đi bỏ phiếu sớm hơn.

 

Dự kiến, khoảng 146 triệu trên tổng số hơn 200 triệu người dân Mỹ đủ điều kiện tham gia bầu cử sẽ chính chức bỏ phiếu bầu ra Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ vào ngày 8/11.

Nên đọc
Thu An (Theo AFP, CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo