Quốc tế

Bầu cử Mỹ: Lộ diện những chiếc ghế đầu tiên trong cuộc đua vào Thượng viện

(DNVN) - Tối 8/11 theo giờ Mỹ, các hãng truyền thông tại Mỹ đưa tin Thượng nghị sỹ của đảng Dân chủ Patrick Leahy đã tái đắc cử ghế thượng nghị sỹ.

Tối 8/11 (theo giờ Mỹ) tức sáng 9/11 (theo giờ Việt Nam), các hãng truyền thông tại Mỹ đưa tin Thượng nghị sỹ của đảng Dân chủ Patrick Leahy đã tái đắc cử ghế thượng nghị sỹ đại diện cho bang Vermont. Trước đó, trong cuộc bầu cử tổng thống, ứng cử viên Dân chủ Hillary Clinton cũng đã giành chiến thắng tại bang này và sở hữu 3 phiếu đại cử tri đầu tiên. 

Thượng nghị sỹ của đảng Dân chủ Patrick Leahy.

Trong khi đó, bên phía đảng Cộng hòa, Thượng nghị sỹ Tim Scott đã tái đắc cử ghế Thượng nghị sỹ đại diện cho bang South Carolina. Theo kết quả thăm dò ngoài phòng bỏ phiếu, trong cuộc bầu cử tổng thống, ứng cử viên Cộng hòa Donald Trump cũng đang dẫn trước đối thủ Dân chủ Clinton tại bang này. 

Trước đó, mạng thăm dò ý kiến RealClearPolitics ngày 8/11 cho biết phe Dân chủ có thể giành lại được một ghế tại Thượng viện từ phe Cộng hòa, trong khi 8 ghế khác của phe Cộng hòa vẫn đang ở thế giằng co. Xác suất phe Dân chủ kiểm soát Thượng viện chỉ nhỉnh hơn 50% một chút. Trong khi đó, cuộc đua vào Hạ viện không có xu hướng rõ ràng.

Nếu phe Cộng hòa nắm quyền ở Quốc hội Mỹ thì có thể cản trở bất kỳ nghị trình lập pháp nào mà bà Clinton đề ra, ngay cả khi bà giành được chức tổng thống. Trong khi đó, một chiến thắng của tỷ phú Donald Trump, có thể sớm đặt dấu chấm hết cho các chính sách "còn dang dở" của Tổng thống Barack Obama.

Nên đọc


Trung Hiếu (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo