Quốc tế

Bầu cử Mỹ: Những ứng viên tiềm năng trong nội các của Donald Trump

(DNVN)-Tổng thống mới đắc cử của Mỹ Donald Trump đã chuẩn bị một danh sách sơ bộ về các thành viên nội các tiềm năng trong chính quyền mới của ông.

Theo truyền thông Mỹ, Tổng thống mới đắc cử của nước này Donald Trump đã chuẩn bị một danh sách sơ bộ về các thành viên nội các tiềm năng trong chính quyền mới của ông. 

Những ứng viên tiềm năng trong nội các của Tổng thống mới đắc cử Donald Trump

Các thượng nghị sĩ Mỹ Bob Corker và Jeff Sessions, cũng như Chủ tịch ủy ban an ninh nội địa Hạ viện Mỹ, nghị sĩ đảng Cộng hòa bang Texas, Michael McCaul, hiện đang được tỷ phú Trump "để mắt" cho các vị trí quan trọng trong nội các. 

Một số cựu ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa, trong đó có Ben Carson, Chris Christie, Mike Huckabee và Newt Gingrich cũng đang được cân nhắc cho nhiều vị trí khác. 

Ông Carson và Gingrich nhiều khả năng được cất nhắc vào vị trí Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ con người. Trong khi đó, Christie đang được cân nhắc giữ chức Bộ trưởng An ninh Nội địa. 

Cựu Thị trưởng New York Rudy Giuliani có khả năng sẽ dẫn giữ chức Tổng chưởng lý.

Tuy nhiên, một nguồn tin tiết lộ rằng, danh sách nội các trên chưa phải là quyết định cuối cùng, và rất có thể danh sách những ứng viên tiềm năng này sẽ được thay đổi trong tương lai.

 

Ông Donald Trump đã làm cả thế giới sốc hôm 09/11 khi đánh bại đối thủ đảng Dân chủ Hillary Clinton trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. Giới phân tích cho rằng, chiến thắng ngoạn mục của tỷ phú Trump sẽ đưa nước Mỹ sang một trang mới với nhiều điều bất ngờ. 

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo