Quốc tế

Bầu cử Mỹ: Thống đốc bang Indiana Mike Pence đắc cử Phó Tổng thống

(DNVN) - Ngày 9/11, Thống đốc bang Indiana Mike Pence, ứng cử viên liên danh tranh cử với ông Donald Trump đã trở thành Phó Tổng thống Mỹ mới đắc cử.

Mike Pence, 57 tuổi, là nghị sỹ thuộc Đảng Cộng hòa trong vòng 12 năm trước khi trở thành Thống đốc bang Indiana năm 2013. 

Ông Pence đã làm việc tại Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ trong một thời gian dài. Tích lũy này của ông Pence có thể giúp bù trừ cho sự thiếu kinh nghiệm về các vấn đề đối ngoại của ông Trump tại Nhà Trắng.

Thống đốc bang Indiana Mike Pence đắc cử Phó Tổng thống Mỹ

Trước đó, ngày 15/7, Donald Trump đã chọn Thống đốc bang Indiana Mike Pence là ứng viên phó tổng thống, sát cánh cùng ông trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng.

Tỷ phú New York được cho là ấn tượng với phong cách điềm tĩnh của thống đốc bang Indiana, cũng như những kinh nghiệm của ông này trong cương vị thống đốc bang.

Là một nhân vật với tính cách kiên định và chắc chắn, ông Pence nhiều khả năng có thể đóng vai trò trung gian, giúp làm dịu sự căng thẳng của các thành viên đảng Cộng hòa với phong cách mạnh mẽ và quyết liệt của ông Trump.

Nhiều chuyên gia nhận định, ông Pence, 57 tuổi, được xem là một lựa chọn an toàn đối với ông Trump. Không phải là một nhân vật quá nổi trội nhưng ông Pence cũng là một cái tên được ưa chuộng trong đảng Cộng hòa. 

Nên đọc
Trung Hiếu (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo