Quốc tế

Bầu cử Nga 2018: Điện Kremlin nói gì về đối thủ của ông Putin?

(DNVN)-Theo điện Kremlin, hiện có nhiều ứng viên tiềm năng trong cuộc chạy đua tổng thống Nga sắp tới, nhưng chưa ai thực sự đủ khả năng để trở thành đối thủ của ông Vladimir Putin dù cuộc bầu cử đã tới gần.

Trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Rossiya 24, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov đã khẳng định rằng, có nhiều gương mặt tiềm năng trong cuộc bầu cử Nga vào tháng 3/2018, nhưng chưa ai thực sự đủ khả năng để trở thành đối thủ của đương kim Tổng thống Vladimir Putin.

"Chúng tôi nhận thấy có nhiều gương mặt tiềm năng, nhưng chúng tôi chưa thấy đối thủ nào. Theo quan điểm của riêng tôi, hiện ông Putin vẫn chưa có đối thủ thực sự nào, ngay cả khi cuộc bầu cử đã rất cận kề", ông Peskov nhấn mạnh. 

Điện Kremlin: Ông Putin chưa có đối thủ thực sự dù bầu cử cận kề.

Khi được hỏi ai có thể đứng đầu chiến dịch tranh cử của đương kim Tổng thống Putin, ông Peskov đáp rằng, "Putin vẫn chưa thực sự trở thành một ứng cử viên, và với tư cách là ứng cử viên trong tương lai, ông ấy vẫn chưa thông báo quyết định của mình”.

"Đó là lý do vì sao đến nay chúng tôi vẫn chưa có thông tin về vấn đề này", ông Peskov cho biết thêm. 

Mới đây, ông Putin thông báo rằng, ông có kế hoạch tranh cử thêm một nhiệm kỳ tổng thống nữa trong cuộc bầu cử dự kiến diễn ra vào ngày 18/3/2018 sau khi có 3 nhiệm kỳ từ năm 2000 tới nay.

Tờ Moscow Times giật dòng tít "Putin tuyên bố tranh cử tổng thống năm 2018, không bất ngờ" và dẫn một cuộc thăm dò độc lập hồi tháng 9 cho thấy tỷ lệ ủng hộ của người dân dành cho ông Putin là 83%.

Cơ hội chiến thắng của ông Putin trong cuộc bầu cử sắp tới rất cao khi trong một thời gian dài vừa qua, ông đã duy trì tỷ lệ ủng hộ cao trong nước Nga, bất chấp việc kinh tế Nga đi xuống vì các lệnh trừng phạt kinh tế từ Mỹ và phương Tây.

Nên đọc

 

Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo