Quốc tế

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Bà Clinton chiến thắng tuyệt đối ở điểm bỏ phiếu đầu tiên

(DNVN) - Với 4/7 phiếu bầu, ứng viên Hillary Clinton đã thắng tại điểm bỏ phiếu đầu tiên của nước Mỹ là thị trấn nhỏ Dixville Notch, bang New Hampshire.

Rạng sáng 8/11 (theo giờ Mỹ), tức đầu giờ chiều 8/11 (theo giờ Hà Nội), các điểm bầu cử tại bang New Hampshire đã mở cửa đón cử tri đến bỏ phiếu bầu Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ cũng như hai viện của Quốc hội và thống đốc các bang, đánh dấu việc chính thức bắt đầu cuộc tổng tuyển cử ở nước này.

Bà Hillary Clinton đã thắng ông Trump 4-2 ở Dixville Notch, nơi bỏ phiếu đầu tiên của nước Mỹ.

Theo luật của bang New Hampshire, những điểm dân cư có dân số dưới 100 người sẽ tiến hành bầu cử lúc 0h và kết thúc sớm. Dixville Notch, một thị trấn nhỏ ở miền Bắc New Hampshire có truyền thống bỏ phiếu sớm. Đây cũng là nơi kiểm phiếu và công bố kết quả kiểm phiếu sớm nhất trên toàn nước Mỹ.

Với 7 phiếu bầu, bà Hillary Clinton được 4 phiếu, ông Donald Trump được 2 phiếu và 1 phiếu dành cho ứng viên tự do Gary Johnson. Như vậy, tại điểm bỏ phiếu này, ứng cử viên đảng Dân chủ đã chiến thắng tuyệt đối.

Dixville Notch là một ngôi làng bé xíu ở góc đông bắc của bang New Hampshire nhưng thường được nhắc tên trong ngày bầu cử tổng thống Mỹ. Đó thường là nơi lá phiếu đầu tiên được bỏ ngay khi kim đồng hồ vừa chuyển sang ngày mới 8/11. Truyền thống đó có từ năm 1960.

Trong tổng số 200 triệu cử tri Mỹ đủ tư cách, ước tính có khoảng 120 triệu người sẽ đi bỏ phiếu bầu chọn Tổng thống, toàn bộ số nghị sĩ Hạ viện, 1/3 số nghị sĩ Thượng viện và thống đốc các bang. 

Nên đọc


Thu Phương (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo