Quốc tế

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Bà Clinton thắng áp đảo tại Đảo Guam

(DNVN) - Ứng cử viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton đã giành chiến thắng áp đảo trước đối thủ Donald Trump của Đảng Cộng hòa trong cuộc bỏ phiếu vào ngày 8/11 tại Đảo Guam.

Với 32.071 cử tri của vùng lãnh thổ nhỏ bé nằm ở phía Tây Thái Bình Dương, cách xa lục địa Mỹ, cựu Ngoại trưởng Clinton nhận được 71,63% số phiếu ủng hộ, trong khi tỷ lệ ủng hộ dành cho tỷ phú Trump là 24,16%. Ứng cử viên Emidio Soltysik của Đảng Xã hội nhận được 4,22% số phiếu ủng hộ. 

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Bà Clinton thắng áp đảo tại Đảo Guam.

Mặc dù tất cả cử tri ở Đảo Guam đều là công dân Mỹ nhưng lá phiếu của họ không được tính trong cuộc bầu cử tổng thống bởi đây không phải là một bang của nước Mỹ. Hiến pháp Mỹ quy định cử tri sống tại một trong 50 bang hoặc thủ đô Washington mới được tham gia bầu cử tổng thống.

Do đó, những công dân Mỹ sống tại Puerto Rico, Guam, Samoa, quần đảo Bắc Mariana và quần đảo Virgin không được phép tham gia bầu cử Tổng thống Mỹ và lá phiếu của họ chỉ mang ý nghĩa tượng trưng. 

Trước đó, hãng phân tích số liệu uy tín VoteCastr cho biết kết quả thăm dò ngoài phòng bỏ phiếu cho thấy ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Hillary Clinton đã dẫn điểm trước ứng cử viên của đảng Cộng hòa Donald Trump tại bang chiến địa quan trọng Florida.

Với 29 phiếu đại cử tri, Florida được coi là bang bắt buộc phải thắng đối với ông Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống năm nay. Tuy nhiên, số liệu của VoteCastr cho thấy bà Clinton đang chiếm ưu thế tại bang miền Nam này.

Nên đọc
Thu Phương (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo