Quốc tế

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Đảng Cộng Hòa tìm cách làm dịu tình hình

(DNVN) - Chỉ còn 3 tuần nữa là đến kỳ bầu cử Tổng thống Mỹ, bà Hillary Clinton tiếp tục dẫn đầu vượt lên trên ông Donald Trump. Nhưng các cuộc thăm dò dư luận đưa ra những khoảng cách khác nhau, từ 4 đến 11 điểm.

Nếu bị thua trong cuộc bầu cử, ông Donald Trump đã có câu trả lời là cuộc bầu cử này là gian lận. Và ứng viên đảng Cộng hòa liên tục nhắc lại điều này cho dù tỷ lệ gian lận ở Mỹ rất thấp.

Chiến thuật này của ông Trump làm cho phía đảng Dân Chủ lo ngại. Vì điều này có thể gây căng thẳng tại các phòng bỏ phiếu hoặc làm cho cử tri chán ngán không đi bỏ phiếu nữa. Hôm qua, đến lượt các chính trị gia bên đảng Cộng Hòa phải lên tiếng để làm giảm căng thẳng.

Từ Washington, báo chí Pháp cho biết, ông Mike Pence, ứng viên phó tổng thống bên đảng Cộng hòa phải gánh vác một công việc đầy khó khăn, đó là cố gắng sửa chữa những sai lầm, thiệt hại mà ứng viên tổng thống Donal Trump gây ra. Liên quan đến nguy cơ gian lận trong bầu cử, ông Pence giảm nhẹ những cáo buộc của nhà tỷ phú địa ốc. 

Bà Clinton và ông Trump.

Ông nói: "chúng tôi sẽ chấp nhận một cách tuyệt đối kết quả cuộc bỏ phiếu. Người dân Mỹ sẽ đi bỏ phiếu vào ngày 08/11 sắp tới".

Trên đài truyền hình Mỹ CNN, cựu thị trưởng New York, Rudolph Giuliani, một trong những người ủng hộ Donald Trump mạnh mẽ nhất, cũng có cùng lập luận.

Theo ông, ứng viên Donald Trump không nói đến gian lận trong phòng bỏ phiếu. Ông Trump chỉ nói là có từ 80 đến 85% các phương tiện truyền thông chống lại ông ta.

Quả thực là trong những ngày qua, Donald Trump đã liên tục nhắc lại điều lại. Theo ứng viên đảng Cộng Hòa, thì cuộc bỏ phiếu bị gian lận bởi vì các phương tiện truyền thông bị mua chuộc nên đã tung ra những cáo buộc hoàn toàn sai trái, những lời dối trá, để bầu bà Clinton làm tổng thống.

Trên các đài truyền hình, một trong những chỉ trích của đại diện đảng Cộng hòa là các phương tiện truyền thông chỉ tập trung vào vụ quấy nhiễu tình dục của ông Trump mà coi nhẹ những tiết lộ của WikiLeaks liên quan đến những thư điện tử của bà Hillary Clinton, trong số này, có những thư không hay ho gì đối với ứng viên đảng Dân Chủ.

 

Nên đọc
Công Danh (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo