Quốc tế

Bầu cử Tổng thống Pháp: Phe cánh hữu thắng áp đảo

(DNVN)-Với chiến thắng áp đảo khi giành được tới 67% phiếu bầu, ông Francois Fillon đã chính thức trở thành đại diện phe cánh hữu ra tranh cử trong cuộc bầu cử Tổng thống Pháp vào năm sau.

Theo BBC, với chiến thắng áp đảo trước đối thủ Alain Juppe, ông Francois Fillon đã chính thức trở thành đại diện phe cánh hữu ra tranh cử trong cuộc bầu cử Tổng thống Pháp vào năm 2017. 

Ông Francois Fillon đã chính thức trở thành đại diện phe cánh hữu ra tranh cử trong cuộc bầu cử Tổng thống Pháp vào năm 2017. (Ảnh AFP)

Kết quả kiểm phiếu ngày 27/11 cho thấy, ông Francois Fillon đã giành được67% phiếu bầu, bỏ xa đối thủ Juppe với tỷ lệ là 33%.

"Nếu người Pháp giao phó cho tôi sự tín nhiệm của họ, tôi sẽ cố gắng tôn trọng và giữ vững nhân phẩm", ông Fillon phát biểu sau khi kết quả được bầu công bố. 

Ông Fillon cho biết thêm, ông sẽ cống hiến hết mình cho sự thay đổi của nước Pháp. 

Trước đó, ông Fillon được dự đoán sẽ chiến thắng sau khi thắng vòng đầu tiên một tuần trước trong khi cựu Tổng thống Nicolas Sarkozy bị loại.

Cựu thủ tướng đang đề xuất những cải cách kinh tế mạnh mẽ, bao gồm cắt giảm 500.000 viên chức, kết thúc chế độ làm việc 35 giờ/tuần, tăng tuổi nghỉ hưu và bãi bỏ các thuế tài sản nhằm xây dựng một nước Pháp công bằng hơn trong tương lai. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo