Quốc tế

Bầu cử TT Pháp: Fillon phản ứng về nghi án tuyển dụng khống vợ con

(DNVN)-Ứng viên Tổng thống Pháp Francois Fillon xác nhận rằng, ông sẽ bị triệu tập vào ngày 15/3 tới về nghi án tuyển dụng khống vợ con, nhưng ông vẫn tiếp tục chạy đua tranh chức Tổng thống Pháp.

Hôm 01/4, ứng viên Tổng thống Pháp Francois Fillon tuyên bố không bỏ cuộc đua tranh chức Tổng thống Pháp dù xác nhận rằng, ông sẽ bị triệu tập vào ngày 15/3 tới bởi các thẩm phán điều tra về nghi án tuyển dụng khống vợ con.

"Một công tố viên không thể quyết định ai sẽ là vị tổng thống tiếp theo của quốc gia cộng hòa này. Tôi sẽ không từ bỏ, sẽ không đầu hàng", ông Francois Fillon nhấn mạnh. 

Ứng viên Tổng thống Pháp Francois Fillon.

"Luật sư của tôi được thông báo rằng, tôi bị thẩm phấn điều tra triệu tập vào ngày 15/3 tới để thẩm vấn", ông Fillon phát biểu tại một cuộc họp báo. 

Cuối tháng 2, truyền thông Pháp đồng loạt đưa tin, ông Fillon đã chọn vợ là bà Penelope Fillon và 2 con làm trợ lý trong nhiều nhiệm kỳ nghị sĩ. Những người này đều bị cáo buộc là chỉ ngồi không mà hưởng lương rất cao.

Theo tờ Le Canard Enchaîné, bà Fillon đã nhận 831.440 euro (tương đương 20,2 tỉ đồng) cho tổng cộng khoảng 8 năm làm “cộng sự” cho chồng. 

Một cuộc điều tra tư pháp về tội biển thủ công quỹ, lạm dụng tài sản công đã được bắt đầu vào ngày 25/01. 

"Tôi sẽ trả lời các thẩm phán tại buổi triệu tập. Tôi sẽ với nói với họ về sự thật của tôi và đâu là sự thật", ứng viên đảng Bảo thủ 62 tuổi cho biết. 

 

Hồi cuối tháng 1, ông Fillon ban đầu cam kết rằng, ông sẽ rút khỏi cuộc đua nếu ông chính thức bị buộc tội, trước khi rút lại tuyên bố này vào giữa tháng 2. 

Hôm 01/3, ông Fillon lại một lần nữa khẳng định ông là nạn nhân của hệ thống tư pháp của Pháp.

Kể từ khi đối mặt với nghi án tuyển dụng khống vợ con, ông Fillon đã nỗ lực tiếp tục chiến dịch tranh cử Tổng thống Pháp. 

Theo kết quả một số cuộc thăm dò, ứng viên Fillon sẽ bị loại ngay từ vòng đầu bỏ phiếu, mang lại lợi thế cho ứng viên đảng cực hữu Marine Le Pen và người sáng lập phong trào En Marche, Emmanuel Macron.

Theo dự kiến, vòng bầu cử đầu tiên tại Pháp sẽ diễn ra vào ngày 23/ tới, vòng thứ hai vào ngày 7/5.

 

Nên đọc
NM (Theo THX)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo