Chân dung

Bầu Đức lộ chiến lược làm giàu công ty năm 2012

Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai vừa thông báo tài liệu họp đại hội cổ đông thường niên năm 2012. Trong tài liệu này, có nhiều thông tin đáng chú ý như mức chia cổ tức cho nhà đầu tư, kế hoạch lợi nhuận 2012, các dự án bất động sản đang dang dở sẽ triển khai tiếp như thế nào...

Về lợi nhuận của năm 2011, Hội đồng Quản trị sẽ trình đại hội cổ đông giữ lại khoản lợi nhuận này để tái đầu tư, đề nghị Đại hội xem xét và bỏ phiếu thông qua vấn đề này.



Hội đồng Quản trị trình Đại hội xem xét và thông qua kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư cho năm 2012 với các chỉ tiêu chủ yếu về từng ngành nghề.

 

Trong đó, ngành trồng trọt gồm có cao su và mía đường. Cao su sẽ trồng mới 8.800 ha, còn lại 6.200 ha sẽ trồng trong năm 2013. Nguyên nhân là do phân bổ nguồn lực lao động và vốn cho ngành mía đường. Ngành mía đường sẽ trồng 6.000 ha mía, hoàn thành và đưa nhà máy đường vào hoạt động trong Quý IV/2012.



Về ngành thủy điện, hoàn thành và đưa nhà máy thủy điện Đắk Srông 3B và Bá Thước 2 vào hoạt động.



Với ngành khoáng sản, Hoàng Anh Gia Lai sẽ tập trung khai thác và sản suất tại mỏ Kbang ở Gia Lai và mỏ Morai ở Kontum. Đưa mỏ tại Lào vào khai thác trong Quý IV/2012. Sản lượng khoáng sản đặt ra trong năm 2012 là 300.000 tấn.



Về bất động sản, Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục xây dựng dự án Thanh Bình, Phú Hoàng Anh giai đoạn 2, Hoàng Anh Incomex, Thạc Gián; Khởi công xây dựng dự án Phúc Bảo Minh tại quân Tân Phú, xây dựng hạ tầng và bán đất nền dự án Minh Tuấn tại quận 9.



Một trong những thông tin mà nhà đầu tư quan tâm trong đại hội cổ đông thường niên 2012 của Hoàng Anh Gia Lai là phương án chia cổ tức và định mức cổ tức của cổ phiếu HAG. Theo đó, Hoàng Anh Gia Lai định hướng thực hiện một trong hai phương án chia cổ tức từ lợi nhuận sau thuế năm 2012 là chia cổ tức bằng tiền hoặc chia bằng cổ phiếu với mức 15% mệnh giá.



Cũng theo tài liệu này, công ty của bầu Đức cũng đặt ra kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2012 ở mức 1.200 tỷ đồng.

 

Theo ĐV

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo