Quốc tế

Bầu Macron làm Tổng thống, dân Pháp nói 'không' với tin giả

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk khẳng định, bằng cách lựa chọn ông Emmanuel Macron làm Tổng thống tiếp theo của Pháp, người dân nước này đã bỏ phiếu chống lại tình trạng bạo ngược của tin tức giả mạo.

Hôm 07/5, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk đã viết trên Twitter rằng, bằng cách lựa chọn ông Emmanuel Macron làm Tổng thống tiếp theo của Pháp, người dân nước này đã bỏ phiếu chống lại tình trạng bạo ngược của tin tức giả mạo

Theo EC, bầu Macron làm Tổng thống, dân Pháp nói 'không' với tin tức giả mạo. 

"Xin chúc mừng ông Emmanuel Macron. Chúc mừng người dân Pháp vì đã lựa chọn Tự do, Bình đẳng và Bác ái chống lại sự bạo ngược của thông tin giả mạo", ông Tusk viết. 

Theo kết quả sơ bộ cuộc bầu cử Tổng thống Pháp vòng hai diễn ra hôm 07/5 do Bộ Nội vụ Pháp công bố, lãnh đạo phong trào En Marche! (Tiến lên) Emmanuel Macron đã chiến thắng với 62,78% phiếu bầu, trong khi đó ứng cử viên cánh hữu Marine Le Pen chỉ nhận được 37,22% phiếu ủng hộ. 

Trước đó, hôm 06/5, Đảng Mặt trận Quốc gia của ứng cử viên Tổng thống Pháp Marine Le Pen phàn nàn với giới chức bầu cử rằng, cử tri tại một số khu vực đã nhận được những phiếu bầu cử bị rách. 

"Một số công dân đã nhận được thông tin bầu cử và hai phiếu bầu cử của các ứng viên tham gia tranh cử Tổng thống. Trong khi phiếu bầu dành cho ông Macron còn nguyên vẹn thì phiếu bầu dành cho bà Le Pen bị rách có hệ thống", ông David Rachline, Giám đốc chiến dịch tranh cử của bà Le Pen cho biết trong một tuyên bố. 

Ông David Rachline đã nêu tên 7 quận, huyện hành chính gặp tình trạng bất thường về phiếu bầu. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo