Quốc tế

Bé 8 tháng tuổi được cứu sống trong vụ động đất Nhật Bản

(DNVN) - Một em bé 8 tháng tuổi đã may mắn sống sót khi được cứu khỏi đống đổ nát của một căn nhà tại thị trấn Mashiki sau trận động đất kinh hoàng ở Nhật Bản hôm 14/4.

Theo tờ Telegraph, máy quay đã ghi lại được khoảnh khắc các nhân viên cứu hộ đang bế em ra khỏi đống đổ nát của một căn nhà tại thị trấn Mashiki. Đây cũng chính là khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi trận động đất mạnh 6,5 độ Richter.

Khoảnh khắc em bé được bế ra khỏi đống đổ nát.

Em bé này là một trong những trường hợp may mắn sống sót sau trận động đất kinh hoàng ở miền Nam Nhật Bản tối 14/4 (giờ địa phương). Theo chính phủ nước này, ít nhất 9 người thiệt mạng, và có tới 761 người khác bị thương sau thảm họa.

Ngoài ra, cơn địa chấn xảy ra lúc 21h26 tại thành phố Kumamoto, trên đảo Kyushu còn làm sập đổ nhà cửa, phá hoại nghiêm trọng nhiều tuyến đường trong khu vực.

Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho hay khoảng 1.600 binh sĩ đã được huy động để triển khai công tác cứu hộ và dọn dẹp các đống đổ nát.

Truyền hình trong nước cũng chiếu cảnh các binh sĩ Nhật Bản mang chăn đến cho hàng nghìn bị mất nhà cửa sau động đất. Hiện có khoảng 44.000 người dân nước này vẫn đang tạm trú ở bên ngoài, mặc dù một số đã trở về nhà vào sáng 15/4.

Nên đọc
Thu Phương (Theo BBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo