Xã hội

Bé bị đâm xuyên sọ tươi tỉnh về nhà đón Tết

Không chỉ ổn định về sức khỏe, sau ca mổ lần thứ ba, thần sắc của bé Phát rất tốt.

Sức khỏe đã ổn định sau 12 ngày được mổ nội soi để dẫn lưu dịch ùn ứ trong não, sáng nay bé Dương Minh Phát được các bác sĩ cho xuất viện. Bác sĩ Trương Hữu Khanh, trưởng khoa Nhiễm - Thần kinh, Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP HCM) cho biết bé Phát hoàn toàn khỏe mạnh.

Bé Phát bình phục ngoạn mục sau lần mổ thứ 3.
Bé Phát bình phục ngoạn mục sau lần mổ thứ 3.

"Không chỉ ổn định về sức khỏe, lần này, thần sắc của bé rất tốt. Phát thường xuyên cười khi tiếp xúc, mắt nhìn linh động chứ không như trước khi mổ. Có thể nói đây là lúc chúng tôi thấy bé tươi tỉnh nhất kể từ sau khi xảy ra tai nạn", bác sĩ Khanh nói.
Vui mừng chuẩn bị hành lý đưa con về quê ăn Tết, mẹ bé cho biết Phát ngủ ngoan, bú khỏe và tinh thần khá hơn rất nhiều so với cách đây một tháng. "Bé không còn sốt, tình trạng chảy nước mắt cũng đã giảm hẳn", người mẹ nói.
Ngày 14/1, tức sau đúng một tháng được mổ sọ não do biến chứng nhiễm trùng, Dương Minh Phát, cậu bé bị người tâm thần dùng dao đâm xuyên sọ hôm 8/8/2015 phải lần thứ 3 lên bàn mổ vì biến chứng não úng thủy. Đây là biến chứng đã được các bác sĩ dự đoán trước. Để giải phóng lượng dịch ứ trong não, các bác sĩ đã phải dùng phương pháp mổ nội soi, đục một lỗ ở sọ bé, sau đó dẫn lượng dịch ứ xuống một khoang chứa an toàn.
Gần 6 tháng tuổi, bé Phát đã phải chịu đến 3 lần phẫu thuật. Trong đó, lần được mổ rút con dao cắm xuyên sọ ra khỏi đầu được xem là kỳ tích của ngành y. Ca mổ thành công, tuy nhiên Phát vẫn phải đối diện với nhiều biến chứng trong vài năm sau.

Nên đọc
Theo Thiên Chương/Ngôi sao
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo