Bể chứa xăng hai lớp lần đầu tiên lắp đặt tại Việt Nam
Theo ông Ông Masuda Chikahiro, Phó Trưởng đại diện văn phòng JICA Việt Nam thì loại bể chứa xăng dầu đang được sử dụng rộng rãi ở Việt Nam hiện nay chỉ có một lớp nên độ an toàn của nó không thể bằng bể chứa hai lớp. Vì bể hai lớp có thể ngăn được rò rỉ xăng dầu ra ngoài gây tác động xấu đến môi trường đất, nước cũng như bảo đảm an toàn hơn trong công tác phòng cháy, chữa cháy. Ngoài ra, bể hai lớp có khả năng sử dụng rất lâu nên có hiệu quả kinh tế về lâu dài.
Bể chứa xăng dầu hai lớp SF bao gồm lớp vỏ bên trong bằng thép và lớp vỏ bên ngoài bằng chất FRP tạo nên khe hở nhằm dò tìm phát hiện rò rỉ các chất dễ cháy nổ từ lớp vỏ bên trong. Lớp vỏ bên ngoài FRP cũng có chức năng bảo vệ chất liệu thép của phần vỏ bên trong khỏi những hư hại bên ngoài (như rỉ sét…).
Việc hoàn thiện lớp vỏ ngoài FRP được thực hiện bằng phương pháp phun nhựa sợi (spray-up) độc đáo bằng robot, tạo cho lớp FRP thành một khối liền mảnh, không có các mấu nối (seamless). Ngoài ra, do đúc khuôn trực tiếp bể chứa nên hình dạng sẽ được đảm bảo, không bị suy yếu tính năng (không bị bong ở phần mối nối).
Bể chứa dầu loại này đã được chính thức công nhận tại Nhật Bản và được sử dụng rộng rãi từ năm 1993.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Dược Lâm Đồng LDP liên tiếp bị xử phạt
Sức hút từ condotel và chung cư cao cấp
Thực hành kinh doanh có trách nhiệm còn nhiều thách thức
Châu Á - Thái Bình Dương sẽ cần 19.500 máy bay mới vào năm 2043
FPT ra mắt nhà máy trí tuệ nhân tạo tại Nhật Bản
Sẽ áp dụng quy định mới về lãi suất tiền gửi từ ngày 20/11