Xã hội

Bé gái 12 tuổi mang thai ở Trung Quốc: Hé lộ manh mối quan trọng

(DNVN) - Theo những người dân ở xã Việt Hùng, Đông Anh, Hà Nội, cháu bé 12 tuổi mang thai ở Trung Quốc từng xuất hiện trên địa bàn và ăn xin tại khu vực xã.

Theo chia sẻ của người dân cho hay, khoảng năm 2011, có một bé gái khoảng 9 - 10 tuổi, thường cõng theo một bé gái đi ăn xin tại khu vực xã Việt Hùng, Đông Anh, Hà Nội

"Đứa chị đấy nhìn nó đen đen và bé, thường cõng em đi ăn xin ở đây. Thấy chị em nó, dân chợ ở đây cũng thương, có gì cho ăn là chúng nó ngồi túm tụm lại. Tôi còn nhớ, dịp Tết có người cho tiền, đồ ăn, chúng nó ngồi ăn mà ai cũng thương. Sau đó, cũng không rõ là mấy chị em chuyển đi đâu" - ông Nguyễn Văn Hòa sinh sống tại địa phương cho biết trên báo Vietnamnet.

Bé gái 12 tuổi mang thai. Ảnh báo Vietnamnet.

Nhiều người dân khác cho hay, gia đình này quê ở Thái Nguyên, thuê trọ của một gia đình tại đây. Bố thường xuyên say rượu, mẹ ở nhà còn mấy chị em bị bắt ra đường ăn xin.

Một người dân tên là Tuấn cho biết: "Năm 2011 đến 2012, có gia đình gồm vợ chồng có 5 đứa con đến đây. Mấy chị em nó dắt díu nhau đi ăn xin. Từ hình ảnh của cháu trên truyền hình và lời khai từng ở Uy Nỗ có thể là đứa con thứ 2 của gia đình này.

Tìm đến khu nhà cháu bé này từng trọ, phóng viên Vietnamnet gặp bà Ngô Thị Yên là chủ nhà. Bà Yên cho biết, có thể bé gái 12 tuổi mang thai ở Trung Quốc là con thứ 2 của gia đình từng đến thuê nhà bà vào khoảng 2011 - 2012.

Cũng theo bà Yên, trước đây hơn 2 năm do làng đạt được làng văn hóa nên gia đình bà không cho gia đình này thuê nữa và từ khi đó đến nay không gặp lại.

Hiện, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải đang khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng sở tại để sớm làm rõ vụ việc, theo tin tức trên báo Công an TP. HCM.

 

Trước đó, mạng xã hội và các tờ báo lớn ở Trung Quốc đưa tin về việc tạm giữ một người đàn ông và một phụ nữ để điều tra hành vi buôn bán phụ nữ và trẻ em khi 2 người này đưa 1 bé gái đến bệnh viện ở Từ Châu (tỉnh Giang Tô) khám thai. Họ tự nhận là chồng và mẹ chồng cô bé.

Các bác sỹ tại bệnh viện cho biết bé gái này chỉ mới 12 tuổi và đang mang thai 3 tuần. Bước đầu, cơ quan chức năng Trung Quốc xác định bé gái này bị 2 người Việt Nam bán sang tỉnh Hà Nam vào năm 2014.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo