Xã hội

Bé gái 14 tuổi tử vong, người nhà đưa xác đến bệnh viện

(DNVN) - Cho rằng bệnh viện thiếu quan tâm chữa trị cho con gái mình bị mắc bệnh thủy đậu sau 3 ngày điều trị nên đã đưa thi thể cháu Thu đến bệnh viện đòi trả lời.

Theo người thân cháu Lý Thị Thu (SN 2002, trú tại xóm 7, xã Quỳnh Lương, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) cho biết, vào khoảng 16h ngày 21/3 do cháu bị nổi thủy đậu khắp người, sức khỏe yếu nên vợ chồng anh anh Lý Xuân Hà (SN 1979, bố nạn nhân) đã đưa cháu đến Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu chữa trị.

 Tuy nhiên, sau khi đưa cháu vào viện đến khoảng 4 tiếng sau (khoảng 20h cùng ngày) cháu mới được đưa đi chụp phim, siêu âm. Nhưng từ đó đến sáng ngày 22/3 vẫn không có bác sĩ đến thăm khám cho cháu Thu.

Cho rằng con gái mình tử vong do sự thiếu quan tâm của các y, bác sỹ Khoa Lây, Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An nên sau khi nạn nhân tử vong người nhà đã mang thi thể cháu đến đây đòi câu trả lời (ảnh CTV).

"Tôi đưa cháu vào nhưng khoảng 4 tiếng sau họ mới đưa cháu đi chụp phim, siêu âm. Đến tận sáng 22/3, khi có phim chụp tôi đưa đến Khoa Lây của bệnh viện nhưng không có bác sỹ nào xem xét. Trong khi đó sức khỏe của cháu càng lúc càng yếu", anh Hà vừa khóc vừa cho biết.

Đến khoảng 12h30 ngày 22/3 thì cháu Thu liên tục kêu đau và được y tá đến tiêm thuốc. Đến khoảng 14h30 bác sỹ đã đến khám và đo nhiệt kế cho cháu Thu và đưa cho người nhà xem. Đến khoảng 1 giờ 30 ngày 23/3 bác sỹ và điều dưỡng đến kiểm tra sức khỏe cho cháu Thu và nói cháu bị đầy hơi trướng bụng.

"Lúc đó tôi đến thăm và chăm cháu Thu. Chiều 22/3 cháu bị đau và có bác sỹ đến khám và đo nhiệt kế, khi cháu đau y tá có đến tiêm thuốc. Đến rạng sáng ngày 23/3 thì bác sỹ lại đến khám và nói cháu chỉ bị đầy hơi, trướng bụng", chị Lý Thị Bắc (em gái anh Hà) cho biết.

Chị Bùi Thị Chất (người nhà nạn nhân) cho biết : "Lúc tôi vào thấy tình trạng của cháu nặng hơn nên mọi người đề nghị làm giấy chuyển viện cho cháu. Gia đình có hỏi tại sao cháu T nhập viện 3 ngày mà không được điều trị bệnh thì ông trưởng khoa nói là bận đi công tác".

Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu nơi xảy ra sự việc (ảnh CTV).

Đến sáng ngày 23/3, lúc thăm khám bác sỹ trưởng khoa kết luận cháu bị bệnh thủy đậu biến chứng lên phổi nên đề nghị gia đình chuyển tuyến lên trên. Đến khoảng 10h ngày 23/3 gia đình anh Hà đã đưa cháu đến Bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An để tiếp tục chữa trị.

 

Khi đến Bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An cháu Thu đã phải sử dụng bình thở ô xy. Đến đầu giờ chiều cùng ngày thì cháu Thu bị ho ra máu, đến 3h cùng ngày thì nạn nhân tử vong.

Bức xúc vì cho rằng con mình tử vong do sự tắc trách của Bệnh viện ĐA khoa huyện Quỳnh Lưu nên sau khi cháu Thu tử vong gia đình đã chở thẳng đến đơn vị này đòi có câu trả lời của lãnh đạo bệnh viện. Nhận được tin báo Công an huyện Quỳnh Lưu và các đơn vị chức năng liên quan cũng đã nhanh chóng có mặt đảm bảo an ninh tại bệnh viện.

Trao đổi vấn đề trên bác sỹ Đào Văn Đạt (Trưởng khoa Lây – Bệnh viện ĐK huyện Quỳnh Lưu) cho rằng, do cháu Thu đưa vào khoa lúc đã hết giờ làm và và giờ trực. Ngày 22/3, bác sỹ Hà đã được giao đến thăm khám bệnh trong giờ hành chính. Sáng ngày 23/3, sau khi giao ban xong bác sỹ Đạt đã đến thăm khám cho bệnh nhân. Thấy cháu Thu khó thở nên đã chỉ định dùng thuốc rồi mời người nhà sang văn phòng trao đổi bệnh tình cho cháu lên tuyến trên.

Ông Nguyễn Hoài Nam (Giám đốc Bệnh viện ĐK huyện Quỳnh Lưu) cho biết : "Chúng tôi đã nắm được sự việc, nguyên nhân tử vong là do thủy đậu biến chứng viêm phổi nặng, suy gan. Ý kiến của gia đình phản ánh, bệnh viện sẽ tiếp thu và có kết luận xử lý. Chúng tôi sẽ phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ trách nhiệm các cá nhân ".

Được biết, hiện phía bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu đã đồng ý bồi thường cho gia đình nạn nhân 65 triệu đồng. Đến 2h sáng (ngày 24/3), thi thể cháu T đã được gia đình đưa về gia đình mai táng.

 

Nên đọc
Xuân Hòa - Quang Khải
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo