Pháp luật

Bé gái 2 tháng tuổi chết tức tưởi sau tiêm vắcxin Quinvaxem

(DNVN) - Bé H. được tiêm vắcxin 5 trong 1 Quinvaxem mũi đầu sáng 5/5 tại trạm y tế xã, đầu giờ chiều cùng ngày bé bắt đầu có biểu hiện sốt, ho khan và ho...

Theo báo Tuổi Trẻ, bé T.T.H, hơn 2 tháng tuổi ở huyện Thường Tín, Hà Nội được tiêm vắcxin 5 trong 1 Quinvaxem mũi đầu sáng 5/5 tại trạm y tế xã, đầu giờ chiều cùng ngày bé bắt đầu có biểu hiện sốt, ho khan và ho.

Biểu hiện bệnh nặng dần vào sáng 6/5 và bé được gia đình đưa vào bệnh viện huyện lúc 15h chiều cùng ngày. Tối cùng ngày, bé được chuyển đến Bệnh viện Xanh Pôn và được xác định đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

Địa điểm cháu H. đến tiêm vacxin. Ảnh: Petrotimes.

Báo Petrotimes đưa tin, ông Lê Phúc Việt – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thường Tín cho biết nguyên nhân của sự việc đang được làm rõ.

Theo ông Việt, sau khi xảy ra sự việc, Trung tâm đã phối hợp cùng Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội tiến hành rà soát lại quy trình tiêm chủng tại điểm tiêm Trạm Y tế xã Nguyễn Trãi, cùng với quy trình bảo quản, vận chuyển vacxin.

Đồng thời, Trung tâm này cũng báo cáo gửi Sở Y tế Hà Nội, Cục Y tế dự phòng và các cơ quan chuyên môn để phối hợp tìm hiểu, xác minh nguyên nhân vụ việc.

Về nguyên nhân dẫn đến việc tử vong của cháu bé ông Việt cho biết việc cháu bé bị sốc phản vệ vẫn đang là nghi vấn, dù vậy nguyên nhân chính xác phải chờ các cơ quan chức năng kết luận.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo