Pháp luật

Bé gái 5 tuổi bị bố ép uống thuốc diệt cỏ nói gì trước khi chết?

(DNVN) - Cô bé 5 tuổi bị bố ép uống thuốc diệt cỏ, trút hơi thở cuối nói với mẹ: "con yêu mẹ nhất trên đời", sau đó tắt thở.

Như DNVN đã đưa, sự việc đau lòng xảy ra do mâu thuẫn gia đình, Ngô Văn Phú (SN 1990, trú tại thôn 7, xã Nguyễn Huệ, Thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) đã mua 2 chai thuốc diệt cỏ và 1kg đường trắng hòa vào cốc nước, sau đó đưa cho con gái là cháu Ngô Thị Thu P. (SN 2011) uống khiến cháu bé tử vong.

Chị Bích đau đớn khi chồng mình đã đầu độc con gái ẢNH: V.N.K

Chia sẻ với PV báo Thanh niên, chị Nguyễn Thị Bích (vợ Phú) cho biết sự việc xuất phát từ mâu thuẫn vợ chồng trước đó khoảng 10 ngày. Chị Bích bận chăm con nhỏ, không sang nhà hàng xóm mượn bơm xe cho chồng được liền bị Phú khóa trái cửa, dùng điếu cày đánh chị thâm tím mặt mũi.

“Hôm đó, thấy mẹ bị đánh nên P. với em trai thứ 2 chạy ra ngoài, còn con trai út đang ngủ bị chồng em nhấc quẳng ra cửa. Em cố chạy ra ôm con mà bị Phú đánh tối tăm mặt mũi”, chị Bích gạt nước mắt và cho biết sau hôm đó đã bế con về nhà ngoại ở huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang tạm lánh. 

Phú đi xe khách lên nhà vợ xin lỗi, hứa sẽ thay đổi để bảo vợ về nhà. Sau đó, Phú xin đưa 3 con về nhà với lý do “về cho các con đi học”. Chị Bích đưa cho Phú 800.000 đồng để mua gạo và phiếu ăn cho 2 con ở lớp. Về được vài ngày, Phú lại chửi vợ thậm tệ do đòi gửi 1 triệu đồng nhưng chị Bích không còn tiền.

“Tôi bảo Phú nên chia tay cho khỏi làm khổ nhau. Trưa ngày 23/9 thì xảy ra chuyện Phú hòa thuốc diệt cỏ vào nước đường cho con gái uống. Phú nhắn tin cho tôi với nội dung: “Ngày này năm sau là ngày giỗ của bố con tao”. Tôi có gọi điện lại không liên lạc được. Đến chiều Phú gọi điện lại bảo: “Con mày sắp chết rồi không đi về nhận xác”, chị Bích khóc nức nở.

Theo chị Bích, có thể mục đích lúc đầu của Phú là cả 4 bố con cùng uống nhưng khi con gái uống xong thì chính mình lại không dám uống. Ngay sau khi bé P. trút hơi thở cuối cùng, Phú đã bị công an bắt giữ. “Phú đã gục xuống bật khóc và nói: “Bố sai rồi. Bố xin lỗi con gái. Anh xin lỗi vợ. Con xin lỗi 2 mẹ” trước khi bị áp giải đi”, chị Bích kể lại.

 

Một mình trong căn nhà đơn sơ không có gì giá trị, chị Bích khóc nức nở nói, cháu P. trước khi chết vẫn còn tỉnh táo nói với mẹ: "Mẹ đừng ở với bố nữa, nếu không mẹ bị giết đấy. Con yêu mẹ nhất trên đời", sau đó tắt thở. Đó là lời trăn trối cuối cùng của cô bé.

Chị B. cũng cho biết, chị và Phú lên duyên vợ chồng từ năm 2010, đến nay được 6 năm và có với nhau 3 người con là cháu Ngô Văn N. (SN 2013), Ngô Văn G. (2014), cháu Ngô Thị Thu P. (SN 2011). Trong thời gian chung sống, Phú thường hay lêu lổng, đàn đúm với đám thanh niên trong làng, uống rượu, chơi cờ bạc và có tính vũ phu. Khoảng 4 tháng gần đây, chị Bích phát hiện Phú có biểu hiện sử dụng ma túy đá.

Hiện tại, Phú đang bị công an thị xã Đông Triều đã bắt giữ. Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Nên đọc
Nguyễn Hà (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo