Xã hội

Bé gái Việt bị sát hại ở Nhật: Bố cháu nghẹn ngào lên tiếng

Liên quan đến sự việc đau lòng về bé gái Việt bị sát hại ở Nhật, bố cháu bé lên tiếng chia sẻ: "Tôi muốn hung thủ sẽ bị bắt trong thời gian gần nhất".

Những ngày qua vụ việc bé Nhật Linh 9 tuổi bị sát hại ở tỉnh Chiba, Nhật Bản đã gây rúng động dư luận hai nước. Ngày 1/4, thi hài của bé được đưa về Việt Nam trong sự đau xót xen lẫn phẫn nộ của gia đình, người thân và dư luận, theo tin tức trên báo Gia đình & Xã hội.

Ngày hôm nay 3/4, chính quyền địa phương thôn Bãi Sậy 3, xã Tân Dân (huyện Khoái Châu, Hưng Yên) cùng gia đình đã tổ chức làm lễ an táng bé tại địa phương. Sự việc này thu hút được sự quan tâm của báo chí cả trong lẫn ngoài nước, trong đó truyền thông Nhật Bản đã liên tục đưa tin về đám tang của em bé xấu số.

Di ảnh của bé gái Việt bị sát hại ở Nhật Bản. Ảnh Dân việt.

Theo NHK đưa tin đã có hơn 100 người thân, làng xóm đã đến chia buồn và đưa tiễn bé Nhật Linh về nơi yên nghỉ cuối cùng. Trong sự đau đớn đến tột cùng, bố cháu bé Nhật Linh, anh Lê Thanh Hòa đã nghẹn ngào nói lên ước nguyện của mình. "Tôi muốn hung thủ sẽ bị bắt trong thời gian gần nhất".

Khi nói về cái chết thương tâm của con gái, anh Hòa nghẹn lời: "Khi con gái tôi gặp nạn, hơn ai hết tôi đau lòng vô cùng. Tôi biết rằng con gái tôi rất muốn được sống nhiều hơn nữa".

Anh còn viết những dòng chữ cho con gái khiến ai đọc cũng nghẹn ngào. "Linh ơi, bố yêu con, Linh vẫn còn sống" là lời tâm can đau đớn của người bố đau khổ.

Trước đó, gia đình bé Linh cũng đã tổ chức một buổi lễ cầu siêu cho em tại Nhà tang lễ thành phố Matsudo, tỉnh Chiba. Buổi lễ có sự tham gia của khoảng 500 người, gồm người thân, bạn bè, giáo viên và cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản, báo Pháp luật TP. HCM đưa tin. 

Tờ Mainichi ngày 2/4 cho biết cảnh sát đã tìm thấy đoạn băng có ghi lại hình ảnh một người đàn ông tiếp cận bé Nhật Linh ngay khi bé vừa rời khỏi nhà vào sáng ngày 24/3. 

 

Trong video, có một bé gái giống với bé Nhật Linh, đang đi bộ một mình và một người đàn ông đã tiếp cận bé từ phía sau. Tuy nhiên hình ảnh trong video không rõ ràng và cảnh sát đang tiến hành phân tích kiểm tra.

Bé Lê Thị Nhật Linh, chín tuổi, công dân Việt Nam, bị mất tích vào sáng ngày 24/3. Thi thể bé được tìm thấy hai ngày sau ở một kênh nước cách nhà khoảng 10km. 

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy bé đã bị đánh vào đầu và bị siết cổ đến tử vong. Theo nhận định của cơ quan điều tra, hung thủ có thể là kẻ thông thạo địa phương. Cơ quan chức năng Việt Nam và Nhật Bản đang tích cực phối hợp để điều tra vụ việc.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Gia đình & Xã hội, Pháp luật TP. HCM)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo