Pháp luật

Bé gái Việt bị sát hại ở Nhật: Nghi phạm từng thám thính hiện trường

Chiếc xe của nghi phạm Shibuya đã nhiều lần đi về giữa khu vực ông ta sinh sống với địa điểm tìm thấy đồ đạc và thi thể của bé gái Việt bị sát hại ở Nhật.

Tờ Asahi Shimbun ngày 17/4 dẫn thông tin từ cảnh sát tỉnh Chiba cho biết chiếc xe của nghi phạm Shibuya đã nhiều lần thám thính tại địa điểm tìm thấy đồ đạc và thi thể của Linh, theo tin tức trên báo Zing news.

Nghi phạm Shibuya bị bắt trong vụ bé gái người Việt bị sát hại. Ảnh: Yahoo Japan.  

Camera an ninh từ các cửa hàng tiện lợi và trạm xăng ở dọc đường thu được hình ảnh chiếc xe của ông Shibuya di chuyển giữa 3 địa điểm này trong nhiều ngày.

Từ chiều đến tối ngày 24/3, ngày Linh mất tích, hình ảnh video cho thấy xe của nghi phạm Shibuya chạy trên con đường nối liền các địa điểm trên.

Trước đó, Mainichi đưa tin cảnh sát nghi ngờ chiếc xe đã đi từ thành phố Matsudo (tỉnh Chiba), ngang qua thành phố Bando (tỉnh Ibaraki) để đến Abiko (tỉnh Chiba). 

Bờ sông Tone ở Bando là nơi quần áo, cặp sách của Linh bị vứt lại trong khi Abiko là nơi người ta tìm thấy thi thể em. Người đàn ông có thể đã ném đi quần áo và cặp sách của bé vào ban ngày rồi mới vứt xác bé vào tối hôm đó.

Shibuya trở thành chủ tịch hội phụ huynh ở trường mà Linh theo học từ năm ngoái và rất tích cực sau khi được bổ nhiệm làm một thành viên nhóm phụ huynh chuyên giám sát các học sinh từ nhà đến trường hàng ngày trong vòng hai năm, báo Vnexpress đưa tin. 

 

Tuy nhiên, vào sáng 24/3, khi bé Linh mất tích trên đường đi học, Shibuya không tham gia hoạt động trên. Vào những ngày sau đó, ông này vẫn giám sát trẻ em đi học như thường lệ. Shibuya có hai con nhỏ cũng đang học tiểu học như Linh.

Camera an ninh ghi lại được xe của nghi phạm xuất hiện nhiều lần tại tuyến đường gây án để thám thính. Nghi phạm là người thích sưu tầm băng hình bé gái. Khám nhà nghi phạm, cảnh sát phát hiện một sợi dây có thể là hung khí giết hại bé Linh. Cảnh sát đang làm rõ động cơ gây án.

Thi thể của Linh được phát hiện ở gần con kênh tại thành phố Abiko, cách nhà khoảng 10 km vào ngày 26/3. Shibuya bị bắt vào ngày 14/4. Gia đình Nhật Linh hôm qua trở lại Nhật Bản để hợp tác cùng cảnh sát điều tra. Bố mẹ cô bé trước đó đưa thi thể Linh về Việt Nam để an táng tại quê nhà Hưng Yên.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Zing news, Vnexpress)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo