Xã hội

Bế mạc Hội nghị Liên Hội đồng Giám mục châu Á

Đây là hoạt động tôn giáo quốc tế lớn đầu tiên được Giáo hội Công giáo Việt Nam đăng cai tổ chức.

Sau 5 ngày làm việc, sáng 16/12, Hội nghị toàn thể lần thứ X của Liên Hội đồng Giám mục Á Châu (FABC) do Hội đồng Giám mục Việt Nam đăng cai tổ chức đã bế mạc tại Nhà thờ Đức Bà, TPHCM.

Dự hội nghị có 122 Hồng y, Tổng Giám mục, Giám mục và đại biểu của Giáo hội Công giáo các nước châu Á, một số nước châu Âu, châu Mỹ, châu Úc và Tòa thánh Vatican.

Đây là hoạt động tôn giáo quốc tế lớn đầu tiên được Giáo hội Công giáo Việt Nam đăng cai tổ chức, thể hiện sự quan tâm của Nhà nước đối với Giáo hội Công giáo Việt Nam.

Qua những ngày diễn ra hội nghị, các vị chức sắc tôn giáo các nước có dịp hiểu thêm về đất nước, con người, lịch sử, văn hóa, phong tục, tập quán của Việt Nam, đặc biệt là việc thực hiện nhất quán chính sách tôn trọng tự do tín ngưỡng, tôn giáo, giúp cho người Công giáo Việt Nam ngày càng hội nhập mạnh mẽ hơn trong mọi mặt của đời sống xã hội, tiếp tục thực hiện đường hướng Thư Chung năm 1980 của Hội đồng Giám mục Việt Nam là “Sống Phúc Âm giữa lòng dân tộc để phục vụ cho hạnh phúc của đồng bào” và ý chí của Đức Giáo hoàng Benedict XIV: “Người giáo dân tốt đồng thời là người công dân tốt”./.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo VOV)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo