Pháp luật

Bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi tại quán phở giờ sống với ai?

(DNVN) - Liên quan đến trường hợp bé 2 tuổi bị bỏ rơi tại quán phở, người mẹ dù đã đón con về nhưng vẫn nhẫn tâm rời xa con, bàn giao cho bà nội và bố cháu bé.

Thông tin về trường hợp bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi tại quán phở, phường Chương, Dương, Hoàn Kiếm, Hà Nội dư luận tiếp tục dậy sóng khi người mẹ này dù đã nhận lại con và hứa nuôi dưỡng nhưng vẫn bàn giao lại bé 2 tuổi cho bà nội và bố cháu bé. 

Tin tức trên báo Trí thức trẻ, vào ngày 13/6, bố mẹ cháu Đ. là anh Lê Văn Y. và chị Trịnh Thị N. cùng người thân đã đón cháu về nhà, hứa sẽ có trách nhiệm trong việc nuôi dạy con. Đồng thời, gia đình gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm, chia sẻ rộng rãi của mọi người, giúp cháu có cơ hội trở về với người thân.

Lý do bàn giao con của người mẹ chưa đầy trang giấy.  Ảnh Trí thức trẻ.

Tuy nhiên, ngày hôm nay 14/6, mẹ cháu bé bất ngờ viết giấy bàn giao bé Đ. cho bố nuôi với lý do không có khả năng nuôi dưỡng. Nội dung tờ đơn bàn giao như sau:"Tên tôi là Trịnh Thị N., xây dựng với anh Lê Văn Y. được 2 cháu trai tại thôn Kim Chung 1, xã Phiêng Khoài, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La. Hai vợ chồng tôi đã ly hôn từ năm 2015 do tòa án nhân dân huyện Yên Châu là chủ tọa. Tòa phán xét cho anh Y. nuôi dưỡng cháu Lê Hoàng H., sinh năm 2007, còn tôi nuôi cháu Lê Minh Đ., sinh năm 2013. 

Do tôi không còn khả năng nuôi dưỡng cháu, tôi đã nỡ bỏ cháu tại phường Chương Dương, Hà Nội. Gia đình nhà nội cùng bố cháu đã đón cháu về lại gia đình. Tôi cũng thật sự ăn năn, hối lỗi về việc làm sai trái của mình nên giờ tôi bàn giao cháu Lê Minh Đ. lại cho bố cháu là Lê Văn Y. nuôi dưỡng. 

Vì anh Lê Văn Y. vẫn còn chung sống với mẹ anh là bà Bùi Thị H., nên tôi cũng bàn giao lại cho bà nội của cháu. Vậy tôi tự nguyện làm giấy này, từ nay trở đi bà H. và anh Y. có trách nhiệm nuôi cháu".

"Nhìn bé thương quá, ngồi ôm chân mẹ thế kia chắc là buồn lắm. Người mẹ sao mà nhẫn tâm quá vậy, con mình dứt ruột đẻ ra, sao nỡ bàn giao nó như thế. Nhìn thằng bé tội và thương quá", một cư dân mạng chia sẻ.

Anh Lê Văn Y. (34 tuổi) cho biết, anh và chị Trịnh Thị N. đã ly hôn được 2 năm nay cho biết: "Hôm cô ấy đưa cháu lên Hà Nội rồi bỏ ở quán phở, tôi không hề hay biết. Mãi khi biết được tin tôi rất buồn vì không ngờ cô ấy lại làm chuyện đó với con mình. Kể từ khi ly hôn đến nay hơn 1 năm, tôi chưa được nhìn thấy cháu Đ."

 

Dứt tình máu mủ với con trai mình đẻ ra chỉ vì "không đủ sức nuôi". Ảnh Trí thức trẻ.

Theo anh Y., ngay trong ngày hôm qua (13/6), khi đón con trai về, gia đình anh đã yêu cầu chị N. viết đơn bàn giao con để anh được nuôi dưỡng. "Tôi nhận lại cháu về nuôi cho anh em chúng nó có nhau, khổ mấy tôi cũng nuôi cháu được. Tâm lý cháu đã ổn định hơn nhiều sau ngày bị bỏ rơi ở trên Hà Nội. 

Sau khi ly hôn, cô ấy theo người đàn ông khác, rồi nói không đủ sức nuôi con nên bỏ con. Tôi thường đi làm ăn xa nên không biết. Suốt từ qua đến nay, gia đình tôi nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người, tôi rất cảm ơn cộng đồng đã quan tâm giúp đỡ để cha con được gần nhau".

Ngày 13/6, trao đổi qua điện thoại với PV báo Lao động, một thành viên trong gia đình xúc động nói: "Đến người ngoài còn nhận nuôi được cháu, chả nhẽ chúng tôi máu mủ ruột già từng ngày con người lại không thể nuôi được? Chúng tôi rất cám ơn lòng tốt của tất cả mọi người...".

Cũng liên quan đến câu chuyện, theo tìm hiểu của PV Báo Lao Động, ngay trong sáng cùng ngày, ông Khúc Hữu Thanh Hải, doanh nhân người Hải Phòng đã tỏ thiện tâm muốn nhận nuôi cháu bé cũng đã có mặt tại Hà Nội xúc tiến quá trình nhận con. 

"Hiện tôi cũng đã gọi điện cho bố cháu bé để động viên đồng thời bày tỏ nguyện vọng muốn được hỗ trợ cho cháu bé để có cuộc sống khá hơn”, vị doanh nhân bày tỏ.

 

Cũng theo lời ông Hải ông sẽ lên đường đi Sơn La để tìm gặp gia đình cháu bé để tìm hiểu thêm về hoàn cảnh đáng thương này, từ đó, sẽ có những biện pháp hỗ trợ thiết thực để cháu có một cuộc sống đảm bảo hơn.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo